Tin địa phương

Đồng Nai: Dự kiến hỗ trợ giáo viên từ 1 đến 2 triệu đồng mỗi tháng

Diệu Ly 06/06/2024 - 19:11

Tỉnh Đồng Nai đang xem xét hỗ trợ giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn tỉnh từ 1 đến 2 triệu đồng mỗi tháng.

Ngày 6/6, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang đã chủ trì Hội nghị phản biện xã hội dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập, giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025.

Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Thị Hồng Trang.

h-1.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang.

Theo đó, tại Hội nghị dự thảo Nghị quyết, tỉnh sẽ hỗ trợ hàng tháng với mức từ 1-2 triệu đồng/tháng (9 tháng/năm) cho một số đối tượng như: Giáo viên mầm non ở các cơ sở giáo dục công lập; giáo viên tại trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật; giáo viên phổ thông công lập ở các bộ môn khó tuyển dụng; giáo viên ở các cơ sở giáo dục công lập tại các địa bàn khó tuyển dụng; giảng viên được tuyển dụng và giảng dạy tại Trường Chính trị tỉnh, các trung tâm chính trị cấp huyện… Tổng nhu cầu kinh phí khoảng 254,1 tỷ đồng cho giai đoạn 2024-2025.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến cho rằng, mặc dù đã được quan tâm, đội ngũ giáo viên các cấp ở Đồng Nai vẫn thiếu hụt, đặc biệt là ở một số bộ môn và vùng sâu vùng xa. Thêm vào đó, áp lực công việc cao và thu nhập chưa thỏa đáng khiến nhiều giáo viên xin nghỉ việc, nhất là giáo viên mầm non và giáo viên trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật.

Do đó, các đại biểu đều thống nhất về tính cần thiết của chính sách hỗ trợ này và đề nghị sớm ban hành để thu hút và giữ chân giáo viên.

h-2.jpg
Đa số các đại biểu đều thống nhất về tính cần thiết của chính sách hỗ trợ này và đề nghị sớm ban hành để thu hút và giữ chân giáo viên.

Bên cạnh việc đồng tình với mức hỗ trợ, các đại biểu cũng lưu ý cần làm rõ thêm căn cứ pháp lý, phạm vi điều chỉnh và tên Nghị quyết; đồng thời, đề xuất bổ sung thêm đối tượng thụ hưởng chính sách.

Liên quan đến vấn đề này, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai Cao Văn Quang chia sẻ: "Đây là chính sách thiết thực góp phần nâng cao chất lượng dạy học. Tuy nhiên, cần có giải pháp căn cơ hơn để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên".

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh cho biết: "Đây là chính sách đặc thù của tỉnh. Sau khi thực hiện, Sở sẽ tham mưu tỉnh đánh giá, rút kinh nghiệm và xây dựng chính sách dài hạn hơn".

Dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập, giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh và các trung tâm chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 là một chính sách quan trọng nhằm thu hút và giữ chân giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục. Sau khi tiếp thu ý kiến phản hồi của các đại biểu, dự thảo Nghị quyết sẽ được hoàn thiện và trình UBND tỉnh ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Dự kiến hỗ trợ giáo viên từ 1 đến 2 triệu đồng mỗi tháng