Tại gói thầu hầm chui HC1 của dự án nút giao An Phú, TP Thủ Đức, TP.HCM, hàng chục kỹ sư, công nhân cùng máy móc thiết bị đang khẩn trương thi công để kịp thông xe trước 30/4.
Nút giao An Phú là dự án giao thông trọng điểm của TP.HCM, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM làm chủ đầu tư, dự án được khởi công vào tháng 12/2022 với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng.Với quy mô 3 tầng, bao gồm các hầm chui và cầu vượt, công trình này được xem là nút giao hiện đại bậc nhất TP.HCM, với kỳ vọng giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM, nhất là vào các dịp cao điểm, lễ, Tết.Đồng thời, tăng cường kết nối đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ và các trục chính của thành phố; phát huy hiệu quả của các dự án trong khu vực đã và đang triển khai đầu tư xây dựng. Qua đó, góp phần giải tỏa ùn tắc, đáp ứng nhu cầu giao thông thông suốt cho tuyến đường vận tải quan trọng của khu vực phía Đông TP.HCM...Đến nay, sau hơn 2 năm thi công, dự án đã hoàn thành hơn 65% khối lượng công việc, trong đó gói thầu hầm chui HC1 dự kiến sẽ về đích trước ngày 30/4. Hầm chui HC1 dài 760m, rộng 4 làn xe, kết nối cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây với đường Mai Chí Thọ.Những ngày này, trên công trường nút giao An Phú, hàng chục kỹ sư, công nhân đang khẩn trương thi công các hạng mục tại hầm chui HC1 để kịp thông xe trước 30/4, chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).Hiện tại, nhà thầu và đơn vị thi công đang tận dụng thời điểm mùa khô tại TP.HCM để đẩy nhanh tiến độ. Cạnh đó, lực lượng thi công và máy móc cũng được huy động tối đa, làm việc liên tục 3 ca, 4 kíp mỗi ngày để hoàn thành đúng tiến độ đề ra.Hầm chui đã đạt hơn 90% khối lượng công việc. Sau khi thông xe, hầm chui sẽ giúp các phương tiện di chuyển thuận tiện từ cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đến đường hầm sông Sài Gòn, giảm áp lực giao thông đáng kể tại cửa ngõ phía Đông TP.HCM.Những ngày vừa qua, nhà thầu đang tập trung thi công đốt hầm kín K9, công đoạn quan trọng để hoàn thiện kết cấu hầm. Đồng thời, đơn vị thi công cũng đẩy nhanh tiến độ xây dựng trạm bơm.Cận cảnh hầm chui HC1 chuẩn bị thông xe phục vụ người dân.Trên công trường, công nhận làm việc với tinh thần khẩn trương, tập trung cao độ.Ngoài hầm chui HC1, nút giao An Phú còn có hầm chui HC2 với chiều dài 480m, gồm 4 làn xe, đi qua giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống.Trên nút giao còn thiết kế 4 cầu vượt, giúp phương tiện rẽ theo các hướng khác nhau. Ở mặt đất, công trình có đảo tròn trung tâm kết hợp với tháp biểu tượng.Riêng tại giao lộ Mai Chí Thọ - Đồng Văn Cống, ngoài hầm chui kéo dài qua khu vực này, dự án còn xây dựng thêm hai cầu vượt để kết nối các tuyến đường, giúp giao thông thông suốt hơn. Bên cạnh đó, cầu Giồng Ông Tố trên đường Đồng Văn Cống và cầu Bà Dạt trên đường dẫn vào cao tốc cũng được mở rộng, bổ sung thêm 2-3 nhánh cầu nhằm tăng khả năng lưu thông.Trước đó, vào ngày 12/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được cùng đại diện các sở, ngành đã đến khảo sát thực địa tại Dự án xây dựng nút giao An Phú. Tại buổi thị sát, Chủ tịch Nguyễn Văn Được nhấn mạnh, tất cả phải theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vượt nắng thắng mưa, làm 3 ca 4 kíp xuyên lễ, xuyên tết, xuyên ngày nghỉ, đảm bảo tiến độ công trình đẩy nhanh nhất có thể.Hình ảnh công nhân hăng say làm việc trên công trường.
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.