Văn hóa - Du lịch

Đông đảo du khách đi đền Cửa Đạt cầu may đầu năm mới

Thành Phan 14/02/2024 - 11:45

Những ngày đầu Xuân 2024, rất đông du khách đã về đền Cửa Đạt (Thanh Hóa) dâng hương cầu may mắn đầu năm mới.

Đền Cửa Đạt (huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa) là ngôi đền được xây dựng để tưởng nhớ Danh nhân Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn.

4.jpg
Đông đảo du khách đến với đền Cửa Đạt cầu may dịp năm mới

Danh nhân Cầm Bá Thước là một trong những tướng lĩnh lãnh đạo phong trào Cần Vương ở Thanh Hóa vào cuối thế kỷ 19. Ông có nhiều đóng góp to lớn trong việc giúp dân, giúp nước. Sau nhiều lần giặc Pháp mua chuộc không thành, năm 1895, ông đã bị địch xử tử ngay trên mảnh đất Châu Thường khi tròn 37 tuổi.

Theo dân gian kể lại, Bà Chúa Thượng Ngàn được sinh ra vào thời nhà Trần, luôn làm việc cứu khổ cứu nạn dân chúng nên được phong thánh cai quản vùng đất này.

Tưởng nhớ đến những công ơn của Danh nhân Cầm Bá Thước và Bà Chúa Thượng Ngàn, người dân địa phương lập hai ngôi đền để nhân dân thành kính dâng hương mỗi dịp Tết đến, Xuân về.

Người dân về đền Cửa Đạt ngoài yếu tố tâm linh, còn được ngắm nhìn khung cảnh núi non trùng điệp và dòng sông uốn lượn trong xanh; thưởng thức các đặc sản rừng núi như lá đắng, chuối rừng, ngô, sắn luộc…

Anh Nguyễn Văn Trường, cán bộ Trung tâm Văn hóa huyện Thường Xuân cho biết, năm nay lượng khách về đây rất đông, Ban quản lý khu di tích đã phối hợp cùng cơ quan chức năng của huyện Thường Xuân cắt cử người, tăng cường công tác an ninh.

Do đó, các tệ nạn cờ bạc trá hình, trộm cắp đã giảm hẳn, cùng với đó, tình trạng ăn xin xung quanh khu di tích đã không còn. Nên du khách về đây đều cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn.

Trong vòng 5 ngày (từ đêm giao thừa đến mùng 5 Tết) đã có trên 10.000 lượt khách đến với đền Cửa Đạt.

Một số hình ảnh ghi lại không khí ở đền Cửa Đạt ngày 14/2 (mùng 5/1 âm lịch):

1(1).jpg
10.jpg
12.jpg
3(1).jpg
9.jpg
5.jpg
8.jpg
2(2).jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông đảo du khách đi đền Cửa Đạt cầu may đầu năm mới