Tiêu điểm

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão, lũ tại tỉnh Lạng Sơn

Trang Việt 12/09/2024 17:34

Ngày 12/9, Đoàn công tác của Trung ương do đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm Trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại tỉnh Lạng Sơn.

img_2008(1).jpg
Đồng chí Lê Minh Trí, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC làm việc với tỉnh Lạng Sơn.

Theo báo cáo sơ bộ, tính đến 17 giờ ngày 11/9, trên địa bàn tỉnh đã có 3 người chết và 10 người bị thương; có 9.604 ngôi nhà của người dân bị ảnh hưởng, trong đó có 18 nhà bị sập và hư hỏng hoàn toàn.

Bão số 3 cũng gây thiệt hại cho 7.454 ha các loại cây trồng nông nghiệp và 4.548 ha diện tích cây lâm nghiệp. Có 43 vị trí trên các tuyến quốc lộ, 75 vị trí các tuyến đường tỉnh, 193 vị trí đường huyện bị ảnh hưởng do cây gãy, đổ, sạt lở đất, sạt lở ta luy dương. Mưa lớn trong cơn bão số 3 đã gây ngập úng cục bộ và chia cắt với tổng số là 138 điểm tại các huyện, thành phố...

minh_tri1.jpg
Đồng chí Lê Minh Trí cùng thành viên Đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó, khắc phục cơn hậu quả bão số 3 tại xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng

Trong công tác triển khai khắc phục hậu quả, tỉnh Lạng Sơn đã huy động gần 100 máy xúc, 135 ô tô; 40 chiếc xuồng; 7.468 chiếc áo phao cứu sinh; 7.968 phao tròn cứu sinh… và trên 15.000 người tham gia ứng phó bão.

Các lực lượng chức năng phối hợp với chính quyền các huyện, thành phố di dời 4.455 hộ đến khu vực trú tránh an toàn.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Lê Minh Trí đánh giá cao công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 của tỉnh Lạng Sơn. Đặc biệt là công tác di dời người dân ra khỏi những khu vực nguy hiểm, cũng như công tác xử lý, khắc phục các sự cố về điện, giao thông của tỉnh.

Chia sẻ với tỉnh Lạng Sơn, đồng chí Lê Minh Trí đề nghị lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tiếp tục chỉ đạo các cấp, ngành, các lực lượng tập trung tối đa cho việc khắc phục hậu quả do bão gây ra để nhanh chóng giúp người dân trên địa bàn ổn định đời sống.

img_1895(1).jpg
Đồng chí Lê Minh Trí và lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn tặng quà chính quyền xã Hòa Lạc, huyện Hữu Lũng.

Trong đó, đặc biệt chú trọng đến việc xử lý nguồn nước sinh hoạt, xử lý môi trường; chủ động triển khai các giải pháp tiêu úng cho diện tích cây trồng, nhất là diện tích những loại cây trồng chủ lực; tiếp tục kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ sạt lở đất để kịp thời cảnh báo, di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm;…

Tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn Nguyễn Quốc Đoàn tiếp thu những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí.

Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn khẳng định tỉnh đang tiếp tục huy động cả hệ thống chính trị của tỉnh vào cuộc để khắc phục hậu quả bão số 3 và mưa lũ sau bão với tinh thần khẩn trương nhất, bảo đảm an toàn, sức khỏe, tính mạng của người dân, nhanh chóng ổn định đời sống, khôi phục sản xuất.

img_2056(1).jpg
Đồng chí Lê Minh Trí trao 200 triệu đồng ủng hộ tỉnh Lạng Sơn khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Toà án nhân dân tối cao đã trao 200 triệu đồng ủng hộ tỉnh Lạng Sơn khắc phục thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.

Trước đó, Đoàn công tác đã kiểm tra thực tế công tác ứng phó, khắc phục hậu quả cơn bão số 3 tại một số khu vực trên địa bàn huyện Hữu Lũng; thăm, động viên, tặng quà chính quyền, nhân dân 2 xã Sơn Hà, Hòa Lạc và lực lượng vũ trang trên địa bàn huyện Hữu Lũng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí kiểm tra công tác khắc phục hậu quả bão, lũ tại tỉnh Lạng Sơn