Tiêu điểm

Chánh án TANDTC Lê Minh Trí tiếp Đại sứ Cuba chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ

Mai Đỉnh 25/10/2024 19:11

Chiều 25/10, tại trụ sở TANDTC, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Ban cán sự đảng, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí tiếp Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chánh án TANDTC Lê Minh Trí chúc mừng Đại sứ Cuba tại Việt Nam Orlando Nicolás Hernández Guillén đã hoàn thành nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao hoạt động của Đại sứ trong nhiệm kỳ của mình.

Chánh án TANDTC Lê Minh Trí bày tỏ vui mừng về quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển. Chánh án TANDTC Lê Minh Trí khẳng định mối quan hệ giữa giữa hai Đảng, hai nước Việt Nam - Cuba là mối quan hệ thủy chung, đặc biệt, thắm tình đồng chí, anh em.

ca-tiep-dai-su-cuba-4-.jpg
Chánh án TANDTC Lê Minh Trí tiếp Đại sứ Cuba chào từ biệt kết thúc nhiệm kỳ

Chánh án TANDTC Lê Minh Trí nhấn mạnh, chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm vào cuối tháng 9/2024 đã nâng mối quan hệ truyền thống, hữu nghị của hai nước lên tầm cao mới, toàn diện, thực chất, hiệu quả và bền vững hơn trên tinh thần cùng đồng hành, cùng hợp tác, cùng phát triển. Đặc biệt, chuyến thăm với nhiều nội dung và chương trình làm việc thiết thực, hiệu quả đã đưa hai bên đạt được các thỏa thuận quan trọng trên bình diện chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư và hợp tác, tạo nên động lực mới cho quan hệ song phương.

Chánh án TANDTC Lê Minh Trí mong muốn 2 nước sẽ tiếp tục đi sâu hợp tác, hỗ trợ lẫn nhau trong các lĩnh vực thế mạnh. Việt Nam có kinh nghiệm, thế mạnh trong lĩnh vực nông nghiệp và Cuba có thế mạnh về lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe...

Chánh án Lê Minh Trí nhắc lại sự khó khăn của Việt Nam trong quá khứ đã được nhân dân Cuba giúp đỡ; đồng thời khẳng định quan hệ Việt Nam - Cuba là mối quan hệ đặc biệt không có tiền lệ, là hình mẫu của quan hệ quốc tế.

ca-tiep-dai-su-cuba-1-.jpg
Chánh án TANDTC Lê Minh Trí trao đổi với Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén tại buổi tiếp

Chánh án Lê Minh Trí đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ trong thời gian công tác tại Việt Nam trong tăng cường quan hệ hợp tác của hai nước trên tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế - thương mại, an ninh - quốc phòng và đối ngoại.

Trong đó, Đại sứ là cầu nối, thiết kế các chuyến thăm thành công của lãnh đạo Đảng, Nhà nước của hai nước; sự hỗ trợ nhiệt tình và hiệu quả của đồng chí Đại sứ Cuba cũng được thể hiện trong việc tăng cường và thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa TAND hai nước.

Để tiếp tục có những quan hệ thực chất giữa hai cơ quan Tòa án, Chánh án Lê Minh Trí cho biết, sẽ tiếp tục kế thừa và thúc đẩy, tăng cường mối quan hệ hợp tác, trong đó tăng cường thăm và làm việc, trao đổi đoàn và trao đổi trong công tác đào tạo giữa Học viện Tòa án của Việt Nam với trường đào tạo tư pháp của Cuba. Đối với các diễn đàn tư pháp, pháp luật quốc tế do Cuba tổ chức, Việt Nam sẽ tham dự, đóng góp vào thành công chung của hội nghị.

Về phần mình, Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén khẳng định, cá nhân và Đại sứ quán Cuba tại Việt Nam sẽ luôn ủng hộ quan hệ hai nước, hai Tòa án; nỗ lực hết sức để phát triển quan hệ hai nước lên tầm cao mới, bên cạnh quan hệ chính trị truyền thống còn có hợp tác trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, khoa học - kỹ thuật, giao lưu nhân dân...

ca-tiep-dai-su-cuba-2-.jpg
Chánh án TANDTC Lê Minh Trí đánh giá cao đóng góp của Đại sứ Cuba trên nhiều phương diện, trong đó có lĩnh vực tư pháp

Dịp này, thông qua Đại sứ Orlando Nicolás Hernández Guillén, Chánh án Lê Minh Trí gửi lời cảm ơn tới Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro đã gửi Thư chúc mừng nhân dịp đồng chí được Quốc hội bầu giữ chức vụ Chánh án TANDTC Việt Nam và có lời mời sang thăm, làm việc với TANDTC Cuba.

Chánh án Lê Minh Trí nhận lời mời sang thăm và làm việc tại Cuba vào thời gian thích hợp, đồng thời cũng mong muốn Chánh án TANDTC Cuba Rubén Remigio Ferro sắp xếp sang thăm và làm việc với TANDTC Việt Nam.

Chánh án Lê Minh Trí hi vọng bằng sự tích cực hoạt động và nhiệt tình của mình, Đại sứ Cuba sẽ tiếp tục ủng hộ nhằm góp phần thúc đẩy và phát triển mối quan hệ truyền thống, hữu nghị giữa Việt Nam và Cuba trên các phương diện chính trị, kinh tế nói chung cũng như trong lĩnh vực tư pháp giữa TANDTC Việt Nam và TANDTC Cuba nói riêng.

Kết thúc buổi tiếp, Đại sứ Cuba Orlando Nicolás Hernández Guillén trân trọng cảm ơn Chánh án TANDTC Lê Minh Trí đã dành thời gian tiếp đón, ông cũng chúc cho quan hệ hợp tác giữa hai nước ngày càng phát triển trong thời gian tới trên tất cả các lĩnh vực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chánh án TANDTC Lê Minh Trí tiếp Đại sứ Cuba chào từ biệt nhân dịp kết thúc nhiệm kỳ