Đồng chí Đinh La Thăng thăm và chúc mừng bác sĩ Trần Đông A

Anh Tuấn| 23/02/2016 13:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2), chiều 22/2, Đoàn đại biểu Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM do đồng chí Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP.HCM dẫn đầu đã đến thăm bác sĩ Trần Đông A, Anh hùng Lao động, nguyên PGĐ Bệnh viện Nhi Đồng 2.

Thay mặt lãnh đạo TP.HCM, đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao những đóng góp to lớn của bác sĩ Trần Đông A cho ngành y tế thành phố nói riêng, cả nước nói chung. Mặc dù đã nghỉ hưu nhưng vẫn cống hiến không mệt mỏi cho công tác đào tạo nhân lực y tế, dìu dắt các thế hệ bác sĩ trẻ về lĩnh vực ghép tạng. 

Đồng chí Đinh La Thăng thăm và chúc mừng bác sĩ Trần Đông A

Đồng chí Đinh La Thăng tặng hoa cho Giáo sư, Bác sĩ Trần Đông A

Thăm hỏi và chúc mừng bác sĩ Trần Đông A nhân dịp Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, đồng chí Đinh La Thăng chia sẻ, sự nghiệp y tế có vai trò quan trọng để xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, vì vậy thành phố mong muốn bác sĩ Trần Đông A tiếp tục có nhiều ý kiến góp ý cho lãnh đạo thành phố về lĩnh vực y tế, nhất là hiến kế để giải quyết tình trạng quá tải bệnh viện tuyến trên và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho người dân. 

Chân thành cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo TP.HCM, bác sĩ Trần Đông A cho biết sẽ luôn nỗ lực hết mình để đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước. Chia sẻ về những vấn đề quan tâm của ngành y tế hiện nay, bác sỹ Trần Đông A kiến nghị, TP.HCM cần tập trung đẩy mạnh đào tạo bác sĩ gia đình để giải quyết tình trạng quá tải các bệnh viện tuyến trên và xây dựng đội ngũ bác sĩ theo hướng y học cá thể hóa (y học ứng hợp từng người) giúp nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân cũng như cần kiểm soát tốt vấn đề bán thuốc kháng sinh hiện nay để tránh tình trạng người dân sử dụng không theo đơn thuốc dẫn đến tác hại kháng thuốc sau này. 

* Sáng cùng ngày, đồng chí Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM đã đến thăm gia đình các cán bộ y tế tiêu biểu gồm gia đình cố Viện sĩ, Tiến sĩ, Bác sĩ Dương Quang Trung, Anh hùng Lao động, Thầy thuốc Nhân dân, nguyên Giám đốc Sở Y tế TP.HCM; gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Mè, nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế. Tại các gia đình đến thăm, đồng chí Lê Thanh Hải bày tỏ sự cảm phục về những cống hiến to lớn cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân của các đồng chí Dương Quang Trung, Bùi Thị Mè; đồng thời chúc các thành viên của hai gia đình luôn mạnh khỏe và tiếp tục phát huy truyền thống của gia đình, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của thành phố và đất nước.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Đinh La Thăng thăm và chúc mừng bác sĩ Trần Đông A