Đội tuyển Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại cuộc thi Olympic toán quốc tế năm 2022

Minh Khang| 15/07/2022 10:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau 20 năm, Việt Nam một lần nữa có thí sinh đoạt huy chương vàng với điểm tuyệt đối tại cuộc thi Olympic Toán quốc tế (IMO).

Theo đó, đội tuyển Việt Nam đoạt 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng. Đội tuyển Việt Nam đứng thứ 4 trong số 104 đội tuyển của các quốc gia tham dự, xếp sau đội tuyển Trung Quốc, Hàn Quốc và Mỹ.

Trong hai học sinh đoạt huy chương vàng, có một học sinh đạt điểm tuyệt đối 42/42 điểm. Đó là em Ngô Quý Đăng, học sinh Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia Hà Nội), gương mặt quen thuộc từng được biết đến là học sinh lớp 10 đầu tiên đoạt huy chương vàng tại IMO 3 năm trước đây.

gd1.jpg

Chủ nhân của chiếc huy chương vàng thứ hai là Phạm Việt Hưng, lớp 11 Trường THPT chuyên Khoa học tự nhiên với kết quả 39/42 điểm. 

Hai học sinh đoạt huy chương bạc là Phạm Hoàng Sơn, lớp 12 Trường phổ thông Năng khiếu - ĐH Quốc gia TP.HCM, đạt 30/42 điểm và Nguyễn Đại Dương, lớp 12 Trường chuyên Lam Sơn, đạt 29/42 điểm. 

Hai học sinh đoạt huy chương đồng là Vũ Ngọc Bình, lớp 12 Trường THPT chuyên Vĩnh Phúc và Hoàng Tiến Nguyên, lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An, đều đạt 28/42 điểm.

gd2.jpg
Các thành viên đội tuyển Việt Nam

Theo GS Lê Anh Vinh, đây là kết quả tuyệt vời của đội tuyển Việt Nam nhưng vẫn có những điều tiếc nuối khi có 2 học sinh chỉ thiếu 1 điểm là có thể đổi màu huy chương.

Thành tích của đội tuyển quốc gia Việt Nam tại Olympic Toán học năm nay tiếp tục khẳng định chất lượng giáo dục phổ thông của nước nhà, ngay cả trong 3 năm học chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19; đồng thời, khẳng định hướng đi đúng trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh giỏi với sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng sự cố gắng, nỗ lực của các học sinh, các thầy cô giáo tham gia công tác học sinh giỏi trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tuyển Việt Nam giành 2 huy chương vàng tại cuộc thi Olympic toán quốc tế năm 2022