Tin địa phương

Đối thoại với người dân, doanh nghiệp và thanh niên

Khánh Ngọc 12/09/2024 - 20:37

Chiều 12/9, quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) tổ chức hội nghị diễn đàn UBND quận đối thoại với người dân, doanh nghiệp và thanh niên năm 2024.

Diễn đàn UBND quận đối thoại với công dân là hoạt động được tổ chức hàng năm trên địa bàn quận Bình Thủy. Đây là một trong những hình thức nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch và dân chủ trong việc triển khai thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của nhà nước.

7.jpg
Ông Nguyễn Văn Khánh Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy phát biểu tại hội nghị

Qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của chính quyền địa phương và vai trò, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong việc thực thi chế độ công vụ.

Phát biểu tại hội nghị đối thoại, ông Nguyễn Văn Khánh -Phó Chủ tịch UBND quận Bình Thủy cho biết, trong năm 2024, trên cơ sở chủ trương của Trung ương và chỉ đạo của thành phố về công tác chuyển đổi số, UBND quận Bình Thủy tổ chức diễn đàn đối thoại với chủ đề: “Vai trò của người dân, doanh nghiệp và thanh niên trong chuyển đối số”.

5(3).jpg
Quang cảnh hội nghị

Qua đó, quận Bình Thủy sẽ tập trung trao đổi thông tin về những giải pháp đã và đang triển khai, những chính sách khuyến khích, hỗ trợ trong chuyển đổi số trên địa bàn thành phố và địa phương; giải đáp tại diễn đàn hoặc có biện pháp giải quyết kịp thời, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp tận dụng công nghệ số để phát triển bền vững.

3(3).jpg
2(4).jpg
Nhiều đoàn viên, thanh niên có những ý kiến, kiến nghị tại hội nghị

Đồng thời, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của người dân, doanh nghiệp và thanh niên trong tiếp cận sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến, việc gửi nộp hồ sơ trực tuyến và các lĩnh vực khác liên quan đến quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của UBND quận.

Tại hội nghị đối thoại, nhiều doanh nghiệp, người dân và đoàn viên, thanh niên có những ý kiến, kiến nghị tập trung những vấn đề nổi bật, thể hiện sự quan tâm của thanh niên đối với sự nghiệp phát triển của quận Bình Thủy nói riêng và TP Cần Thơ nói chung gắn với công tác chuyển đổi số, vấn đề xã hội quan trọng khác.

1(4).jpg
Nhiều doanh nghiệp, người dân kiến nghị, đề xuất tại hội nghị

Bên cạnh đó, có nhiều ý kiến đề cập đến các vấn đề khó khăn, vướng mắc của thanh niên trong quá trình thực hiện công tác chuyển đổi số, lập thân lập nghiệp và phát triển quê hương…

Kết luận hội nghị đối thoại, lãnh đạo UBND quận Bình Thủy ghi nhận, tiếp thu những tâm tư, nguyện vọng, những trăn trở, băn khoăn, lo lắng cũng như những kiến nghị, đề xuất của doanh nghiệp, nhân dân và đoàn viên thanh niên trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển trên địa bàn quận.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đối thoại với người dân, doanh nghiệp và thanh niên