Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện chống dịch Covid-19 rời Đà Nẵng

Chí Tâm - Anh Dũng| 31/08/2020 18:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đến thời điểm này, các y bác sĩ tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, cùng với Đà Nẵng và ngành y tế của thành phố kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh.

Đây là đội phản ánh ứng của Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đến Đà Nẵng hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19. Đoàn gồm 7 thành viên là các y, bác sĩ chuyên sâu về thận nhân tạo, hồi sức cấp cứu. Trong đó, có bác sĩ Trần Thanh Linh - Phó Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy, người đã trực tiếp chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân 91- phi công người Anh.

Sau hơn 1 tháng tăng cường hỗ trợ công tác điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng, các y, bác sĩ đã chữa khỏi Covid-19 cho nhiều bệnh nhân. Trong buổi sáng nay, thành phố Đà Nẵng đã điều xe chở đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.HCM.

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện chống dịch Covid-19 rời Đà Nẵng

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng tặng hoa cảm ơn và chia tay đoàn công tác của Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bà Ngô Thị Kim Yến - Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, hơn tháng qua, các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và đồng nghiệp cả nước đã không ngại gian khó, giúp thành phố khoanh vùng, dập dịch. Đến nay, số ca mắc Covid-19 đang giảm dần, hơn 100 người đã khỏi bệnh và xuất viện. Vì vậy, 7 bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy trở về TP.HCM.

"Thành công này là công sức của nhiều người, trong đó có những bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy. Chúng tôi luôn trân quý những ân tình mà mọi người dành cho Đà Nẵng", bà Yến nhấn mạnh.

Tại buổi tiễn đoàn, ông Nguyễn Văn Quảng - Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đà Nẵng bày tỏ cảm ơn đến tất cả các y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy và các bệnh viện khác trong cả nước, cùng các chuyên gia ngành y tế đã chia lửa cùng thành phố, chữa khỏi nhiều ca bệnh nặng, góp phần sớm ngăn chặn dịch lây lan trong cộng đồng.

“Điều các y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy để lại cho Đà Nẵng là tình cảm, trách nhiệm, kinh nghiệm trong công tác phòng, chống dịch cũng như điều trị cho các bệnh nhân nặng; đặc biệt là các kỹ thuật như ECMO (hệ thống tim phổi nhân tạo ngoài cơ thể) đã được bác sĩ của Đà Nẵng tiếp nhận. Tình cảm, sự đóng góp của y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ ghi dấu trong lòng người dân, trong lịch sử của thành phố cũng như trong công tác phòng, chống dịch”, ông Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh.

Đại diện đoàn y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Trần Thanh chia sẻ, đã 36 tiếng trôi qua Đà Nẵng không có ca mắc mới, mọi thứ cơ bản đã ổn định. Đó là niềm vui của Đà Nẵng và cũng là niềm vui của cả nước. Nếu Đà Nẵng không có sự chuẩn bị ngay từ đầu từ cơ sở hạ tầng, máy móc, trang thiết bị… thì ngay lực lượng hùng hậu nhất của ngành y tế có vào hỗ trợ thì cũng sẽ rất khó để khống chế dịch bệnh cũng như điều trị cho các bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Thanh Linh cũng gửi lời chia buồn đến gia đình các bệnh nhân tử vong vì Covid-19: “Ngày hôm nay tuy vui nhưng với anh em làm chuyên môn vẫn có gì đó ray rứt bởi có nhiều bệnh nhân tử vong. Trong niềm vui đẩy lùi dịch bệnh cho người dân Đà Nẵng nói riêng và người dân cả nước nói chung, thay mặt đội ngũ y bác sĩ, chúng tôi xin được gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến những gia đình có bệnh nhân mất vì Covid-19.”

Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy hy vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt, người dân Đà Nẵng và cả nước sẽ sớm trở lại cuộc sống bình thường. Sau khi về TP.HCM, các y bác sĩ sẽ thực hiện cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy để đảm bảo an toàn phòng dịch.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chi viện chống dịch Covid-19 rời Đà Nẵng