Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch xã do lơ là chống dịch

Thanh Phương| 07/09/2021 15:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/9, thông tin từ Chủ tịch UBND huyện Như Xuân (Thanh Hóa) Nguyễn Đức Đồng cho biết, đã ký quyết định đình chỉ công tác đối với Phó Chủ tịch UBND xã Cát Tân để làm rõ trách nhiệm do lơ là trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND xã Cát Tân Đinh Huy Tuyến bị đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 3/9 đến 18/9 để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Ông Tuyến là thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch xã Cát Tân, đồng thời là tổ trưởng tổ phòng chống dịch tại một thôn trên địa bàn.

cattan.jpg
Công sở xã Cát Tân nơi ông Tuyến giữ chức Phó Chủ tịch UBND

Ông Tuyến bị đình chỉ là do chậm nắm bắt thông tin người đi về vùng dịch, không ra trạm y tế khai báo ngay mà lại trở về nhà. Quá trình chỉ đạo phòng, chống dịch, ông Tuyến chưa quyết liệt.

Như Xuân là huyện có diện tích rất rộng, giáp ranh với tỉnh Nghệ An, một trong những cửa ngõ phía Tây Nam và có đường Hồ Chí Minh đi qua, có nhiều đường dân sinh, nhiều đường mòn, lối mở, nguy cơ lây lan rất cao. Hiện nay tình hình diễn biến dịch bệnh Covid -19 đang rất phức tạp, nhất là ngay sát huyện Như Xuân, huyện Nghĩa Đàn tỉnh Nghệ An đã có nhiều ca dương tính Covid-19. 

Trước đó Chủ tịch UBND xã Thiệu Chính (Thiệu Hóa), Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng (Thọ Xuân) cũng đã bị đình chỉ công tác 15 ngày để kiểm điểm làm rõ trách nhiệm do lơ là trong phòng, chống dịch Covid-19.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Phó Chủ tịch xã do lơ là chống dịch