Lơ là chống dịch, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác

Hiếu Lê| 11/08/2021 08:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 10/8, thông tin từ UBND huyện Krông Pắk cho biết, đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn do lơ là trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, chiều 10/8, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk công bố 16 ca mắc Covid-19 tại thôn 7, xã Vụ Bổn, chùm ca bệnh này bùng phát sau khi một gia đình tổ chức sinh nhật cho con với hơn 20 người dự vào tối 5/8, hầu hết là các cháu nhỏ và chưa rõ nguồn lây.

Cũng tại xã Vụ Bổn, ngày 9/8, cơ quan chức năng ghi nhận 3 ca bệnh trong một gia đình, trong đó có một bệnh nhân là công nhân ở thị xã Bến Cát (tỉnh Bình Dương) về quê vào đêm 31/7 và được cách ly tại nhà.

Bệnh nhân này tiếp xúc với mọi người trong gia đình và lây bệnh cho bố mẹ, bố mẹ của bệnh nhân đã đi nhiều nơi, tiếp xúc với nhiều người khiến công tác truy vết gặp nhiều khó khăn.

UBND huyện Krông Pắk đã quyết định cách ly toàn bộ thôn 6 và thôn 7 (xã Vụ Bổn) với hơn 1.500 người.

dak-lak.-ctx-bi-dinh-chi-cong-tac(1).jpg
Người dân xã Vụ Bổn lấy mẫu xét nghiệm Covid – 19

Theo UBND huyện Krông Pắk, do ông Sáu chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 không kịp thời, để tụ tập đông người, chỉ đạo cách ly tại nhà không nghiêm, để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, nên UBND huyện Krông Pắk ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Văn Sáu - Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn từ 18h ngày 10/8 đến hết ngày 24/8.

Phân công ông Lê Ngọc Tú - Phó Chủ tịch UBND xã Vụ Bổn phụ trách, điều hành tạm thời công tác tại địa phương.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lơ là chống dịch, Chủ tịch xã bị đình chỉ công tác