Đình chỉ Chủ tịch xã do lơ là chống dịch COVID -19

Thanh Phương| 31/08/2021 23:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 31/8, thông tin từ UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) cho biết, đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Lê Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng do lơ là trong phòng, chống dịch COVID -19 trên địa bàn.

a2dinh.jpg

Nông Cống ghi nhận thêm các ca F0 trong cộng đồng

Theo đó, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Hoàng Văn Đồng đã ký Quyết định việc tạm đình chỉ công tác ông Lê Ngọc Long, Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng để kiểm điểm trách nhiệm trong công tác chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn xã này.

Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày, kể từ ngày 30/8/2021 đến hết ngày 13/9/2021. Trong thời gian tạm đình chỉ công tác ông Lê Ngọc Long, giao ông Trịnh Vinh Hợp, Phó Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng chịu trách nhiệm chỉ đạo, điều hành hoạt động của UBND xã Xuân Hồng.

Bước đầu xác định, 10h45 ngày 27/8, công dân Trịnh Văn Bách (SN 1987), trú tại thôn Bất Căng 2, xã Xuân Hồng đến Trạm y tế xã để khai báo y tế. Theo khai báo, công dân này có đến xã Tế Tân, huyện Nông Cống và trở về địa phương ngày 24/8/2021.

Sau khi tiếp nhận thông tin khai báo của công dân, Trạm Y tế xã Xuân Hồng không xác minh cụ thể địa bàn khuyến cáo phòng dịch mà tham mưa đề xuất UBND xã Xuân Hồng áp dụng hình thức theo dõi y tế tại nhà. Chủ tịch UBND xã Xuân Hồng không chỉ đạo kiểm tra, xác minh kỹ thông tin công dân khai báo, nhất là địa điểm trở về mà ban hành thông báo biện pháp theo dõi y tế 7 ngày đối với công dân Trịnh Văn Bách.

Chiều ngày 28/8, sau khi nghi ngờ thông tin khai báo của công dân Trịnh Văn Bách không chính xác, công chức văn phòng UBND xã Xuân Hồng đã kiểm tra lại thì xác định công dân Trịnh Văn Bách về từ xã Tế Nông, huyện Nông Cống (địa phương này đang phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 do có nhiều F0 trong cộng đồng).

Đến 17h ngày 28/8/2021, UBND xã Xuân Hồng mới báo cáo cấp trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Thọ Xuân đã quyết định đưa công dân Trịnh Văn Bách đi cách ly tập trung theo quy định.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đỗ Minh Tuấn đã có công điện chỉ đạo các địa phương: Yêu cầu tất cả những người đã từng đến, trở về từ huyện Nông Cống trong khoảng thời gian từ ngày 16/8/2021 đến nay phải đến các trạm y tế, trung tâm y tế khai báo và tự theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 14 ngày, hạn chế tối đa việc tiếp xúc với người khác; nếu có các biểu hiện như sốt, ho, khó thở, mất khướu giác, vị giác… phải báo ngay với cơ sở y tế gần nhất để được giám sát, xét nghiệm và xử lý theo quy định. Tất cả những người đến, trở về từ huyện Nông Cống trong thời gian áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg (từ 16h ngày 25/8) phải thực hiện xét nghiệm, khai báo y tế và cách ly tập trung 21 ngày và theo dõi y tế tại nhà ít nhất 7 ngày, trừ trường hợp làm nhiệm vụ cấp cứu, phòng, chống dịch bệnh, thiên tai, thảm họa, đảm bảo an ninh, quốc phòng, các trường hợp khác được sự đồng ý của Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh và cấp có thẩm quyền.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ Chủ tịch xã do lơ là chống dịch COVID -19