Đình chỉ công tác Phó Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy

Duy Uyên| 28/06/2020 15:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28/6, lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh Bình Phước, cho biết cơ quan này đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Mai Như Vệ (54 tuổi, Phó chi cục Hải quan cửa khẩu Hoàng Diệu (thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Phước).

Ông Vệ bị tạm đình chỉ công tác để phục vụ điều tra liên quan việc gây tai nạn giao thông rồi bỏ chạy. Theo lãnh đạo Cục Hải quan Bình Phước, ông Vệ đã làm giải trình với tổ chức sau khi xảy ra sự việc.

Cục Hải quan tỉnh cũng đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Bình Phước, Tổng cục Hải quan vụ việc liên quan đến ông Vệ để các cơ quan này nắm bắt và có hướng chỉ đạo tiếp theo.

Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên sai phạm đâu phải chờ kết luận của cơ quan điều tra. Quan điểm của Cục Hải quan tỉnh là sai đến đâu sẽ xử lý nghiêm đến đó, không bao che.

Đình chỉ công tác Phó Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy

Hình ảnh ông Vệ, Phó Chi cục trưởng Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy được người dân ghi lại

Trước đó, khoảng 16 giờ 25 ngày 26/6, ông Vệ điều khiển xe ô tô hiệu Honda CR-V, mang BKS: 93A-160.78 lưu thông trên đường ĐT.759, hướng từ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước đi TPHCM.

Khi xe đi tới thôn Bình Tân, xã Phước Minh, huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước thì va chạm với xe máy do bà Ph.Th.N. (36 tuổi, ngụ huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) điều khiển mang BKS: 92H1-202.42.

Vụ tai nạn khiến bà Ph.Th.N. ngã xuống đường, bị thương nặng phải nhập viện cấp cứu. Xe máy bị hư hỏng nặng, đầu xe hơi của ông Vệ cũng bị hỏng.

Sau khi gây tai nạn, ông Vệ tiếp tục phóng xe đi nhưng chạy được khoảng 5km thì bị một số người dân đuổi theo chặn lại. Sau đó, người dân báo cho công an.

Nhận tin báo, công an có mặt lấy lời khai các nhân chứng, đưa ông Vệ về trụ sở làm việc. Qua điều tra bước đầu, ông Vệ vi phạm về nồng độ cồn trong lúc lái xe. 

Hiện công an đang điều tra làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ công tác Phó Chi cục Hải quan gây tai nạn rồi bỏ chạy