Văn hóa - giải trí

DIFF 2023: Đội Pháp chiến thắng ngoạn mục trong đêm chung kết

Trang Trần 08/07/2023 - 22:51

Tối 8/7, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2023 chính thức khép lại với đêm chung kết mang chủ đề “Thế giới không khoảng cách”. Khán giả thực sự có một đêm mãn nhãn, nhiều cảm xúc với cuộc tranh tài của hai đội Pháp- Ý và ngôi vị quán quân đã thuộc về đội tuyển Pháp.

y-chungket-6-.jpg
DIFF 2023 đã đưa khán giả đi qua một hành trình với rất nhiều bất ngờ và cảm xúc. 5 đêm trình diễn với 5 chủ đề độc lập song tất cả đều hướng tới một tinh thần chung về tình bác ái, tình yêu hòa bình, ngợi ca vẻ đẹp của những vùng đất và khát vọng chinh phục những đỉnh cao. (Ảnh: Phần trình diễn của đội Ý)
y-chungket-5-.jpg
DIFF 2023 giữ vững tinh thần và cảm hứng đã được duy trì trong suốt 10 kỳ DIFF trước đó, cùng một chủ đề mang tính toàn cầu đã mang tới cho các đội thi một vùng trời tự do để bay bổng, sáng tạo và truyền tải thông điệp "Thế giới không khoảng cách". (Ảnh: Phần trình diễn của đội Ý).
y-chungket-4-.jpg
Không phụ lòng mong đợi, đêm chung kết DIFF 2023 đã chinh phục được những khán giả khó tính nhất. Đội Pháp và Italy đã dồn hết tâm huyết để đem đến một chương kết đẹp đến hoàn mỹ cho DIFF 2023. (Ảnh: Phần trình diễn của đội Ý).
y-chungket-3-.jpg
Bầu trời đêm Đà Nẵng bùng nổ trong đại tiệc của ánh sáng và âm nhạc, những màn trình diễn pháo hoa đẹp như vẽ tranh trên bầu trời đã thực sự kết nối con người trong một “thế giới không khoảng cách”. (Ảnh: Phần trình diễn của đội Ý).
y-chungket-2-.jpg
Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 - một sự kiện mang thương hiệu riêng của thành phố Đà Nẵng đã trở lại sau đại dịch bằng những màn trình diễn hấp dẫn, ấn tượng của 8 đội thi đến từ các quốc gia giàu kinh nghiệm về trình diễn pháo hoa trên thế giới.  “Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, TP. Đà Nẵng bày tỏ thông điệp về sự kết nối, xóa nhòa khoảng cách không gian địa lý, để các quốc gia, các dân tộc xích lại gần nhau bằng khát vọng hòa bình, tình yêu và hy vọng về những điều tốt đẹp. Sau đêm nay, Lễ hội Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2023 sẽ khép lại nhưng ước mơ và khát vọng của thành phố sẽ vẫn tiếp tục được nuôi dưỡng và lan tỏa. Chúng tôi sẽ không ngừng cố gắng, nỗ lực để mỗi người dân đều được hưởng hạnh phúc, thành phố phát triển thịnh vượng, an toàn và một môi trường sống hòa hợp, bền vững với thiên nhiên”, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu mở màn đêm chung kết.
y-chungket-1-.jpg
Là đội trình diễn trước, Ý một lần nữa khẳng định đẳng cấp của một “già gân” đã 2 lần giành ngôi vị quán quân DIFF. Đội Ý đem đến cho người thưởng lãm sự đặc sắc bởi The Power Of Art (Sức mạnh của nghệ thuật).
y-chung-ket-1-3-.jpg
Giống như bản piano River Flow In You mà đội Italy đã chọn, cả khán đài đã cùng nhau đắm chìm theo “dòng chảy” của sông Hàn, khi các bông pháo khổng lồ bật tung theo giai điệu rock sôi động của bài hát Gossip, bản EDM Wake Me Up được biến tấu theo âm hưởng đồng quê và chắn chắn không thể thiếu nét cổ điển, hùng tráng đậm chất Ý qua bản nhạc phim kinh điển của mọi thời đại “Thiện-Ác-Tà”.
y-chung-ket-1-2-.jpg
Lấy cảm hứng từ triển lãm nghệ thuật của nghệ sĩ người Ý Josè Angelino có tên “Gli Equilibri Fluidi” (Cân bằng chất lỏng), diễn ra ở Rome. Người nghệ sĩ có thể tạo ra một điệu nhảy khiến người xem phải mê mẩn bằng cách sử dụng ánh sáng trong một môi trường kết hợp được tính cổ điển và hiện đại. Triển lãm nghệ thuật diễn ra trong thời điểm đất nước đang hứng chịu đại dịch. Nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ con người, truyền cảm hứng và giúp con người đối mặt với những thời khắc khó khăn trong thời điểm chưa từng có này.
y-chung-ket-1-1-.jpg
Với mong muốn nhấn mạnh vai trò lớn của nghệ thuật và chính nhờ nghệ thuật mà chúng ta có thể ăn mừng ngày Global Festival (Lễ hội toàn cầu) với số lượng người tham dự từ khắp nơi trên thế giới lớn đến như vậy. Đội Ý mang nghệ thuật đến với DIFF và tăng cường kết nối, rút ngắn khoảng cách giữa con người với nhau thông qua màn trình diễn này.  Với 20 phút 47 giây, đội Ý hướng đến mục đích tạo ra sự giao thoa hài hòa giữa tính cổ điển và hiện đại, bóng tối và ánh sáng. Lấy cảm hứng từ nghệ sĩ người Ý, vậy nên đội Ý muốn một lần nữa thắp sáng bầu trời Đà Nẵng, tạo ra sự kết nối với mọi người từ khắp nơi trên thế giới, khích lệ mọi người vượt qua những nỗi đau từ dịch bệnh Covid-19.
phap-chungket-9-.jpg
Dù là lần đầu tiên tham gia DIFF, nhưng đội Arteventia của Pháp với màn trình diễn đầy lãng mạn và cảm xúc trong đêm thi đấu với chủ đề “Tình yêu không biên giới” đã hoàn toàn chinh phục được khán giả và ban giám khảo để ghi tên mình vào đêm chung kết hôm nay.
phap-8-.jpg
phap-6-.jpg
phap-chungket-8-.jpg
Pháp – đội có số điểm cao nhất trong vòng loại, “mê hoặc” khán giả với màn bắn pháo hoa giàu cảm xúc. Chủ đề “Thế giới không khoảng cách” đã được đội thể hiện rất tốt, khi đem tới cho khán giả những màn pháo hoa mãn nhãn trên nền nhạc Pháp, US-UK và Kpop.
phap-chungket-7-.jpg
Khán giả không ngừng lắc lư theo điệu nhạc khi lắng nghe giai điệu Dynamite của BTS hay Stupid Love của Lady Gaga, để rồi sau đó lại đắm mình trong những cảm xúc ngọt ngào với tình ca La vie en rose được remix lại và Non, je ne regrette rien hùng tráng.
phap-7-.jpg
phap-chungket-6-.jpg
Khoảnh khắc mà mọi khán giả đều mong chờ là khi 2 đội tuyển sử dụng bài hát Việt Nam cho màn trình diễn của mình. Đội Pháp gần như làm “nổ tung” khán đài khi chọn ca khúc Bay của Thu Minh, trong khi đội Italy lại khiến toàn bộ khán đài xúc động, đồng thanh hát theo và đầy tự hào với Việt Nam trong tôi là của Thùy Chi.
phap-chungket-5-.jpg
Màn trình diễn với nội dung Light up with love (Thắp sáng tình yêu) đến từ đội Pháp đã thắp sáng thế giới không khoảng cách bằng câu chuyện tình yêu.
phap-10-.jpg
phap-chungket-4-.jpg
Với 20 phút 33 giây, màn trình diễn của đội Pháp thực sự gay cấn, giàu nhịp điệu và cảm xúc yêu thương nhưng vẫn vui tươi và đậm kịch tính. Sự xen lẫn giữa thực tại và quá khứ trong màn trình diễn sẽ thể hiện được không chỉ nét chạm của Pháp mà còn cả của Việt Nam.
phap-chungket-1-.jpg
Đêm chung kết “Thế giới không khoảng cách” với phần thi của đội Pháp khép lại trong những tràng pháo tay và hò reo không ngớt của khán giả, không chỉ bởi pháo hoa mà còn bởi những màn trình diễn đặc biệt.
phap-8-.jpg
phap-4-.jpg
phap-9-.jpg
DIFF 2023 khép lại với Giải thưởng “Sáng tạo” đã thuộc về đội Ba Lan và Giải “Khán giả yêu thích nhất” đã thuộc về đội Phần Lan với phần thưởng trị giá cho mỗi giải là 3.000 USD. (Ảnh: Phần thi của đội Pháp).
trao-cup-1.jpg
Và giờ phút được tất cả mong chờ đã đến. Với những màn trình diễn hoàn toàn thuyết phục khán giả và ban giám khảo, đội Pháp đã chạm tay vào chiếc cúp vô địch, nhận phần thưởng với tổng giá trị 20.000 USD. Đội pháo hoa Ý giành giải nhì, với phần thưởng trị giá 10.000 USD.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2023: Đội Pháp chiến thắng ngoạn mục trong đêm chung kết