Văn hóa - giải trí

DIFF 2023: Toàn cảnh trận địa pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết

Trang Trần 05/07/2023 - 20:33

Đêm chung kết DIFF 2023 vào tối 8/7 giữa hai đội Pháp và Ý có gì đặc sắc, hai đội đã chuẩn bị những gì cho đêm tranh tài… cùng Báo Công lý đến với toàn cảnh trận địa pháo hoa.

can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-4-.jpg
Theo bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023: “DIFF 2023 đã đem đến rất nhiều sự sáng tạo trong các màn trình diễn và các đội đều rất hăng hái để chiến thắng cuộc thi này. Họ đã dành hơn 100% sức lực để vào chung kết. Tôi nghĩ rằng đội nào cũng xứng đáng chiến thắng và cũng phải kèm thêm một chút may mắn về yếu tố thời tiết. Tôi xin chúc mừng tất cả các đội thi đã hoàn thành rất xuất sắc trong vòng loại DIFF 2023”.
can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-6-.jpg
"Để làm cho DIFF tốt hơn qua mỗi mùa, chúng tôi đã cải thiện rất nhiều tiêu chí và yêu cầu đầu vào của các đội. Đồng thời chúng tôi cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn cho các đội hơn về pháo hoa. Ngoài ra, chúng tôi cũng phải đảm bảo về những tiêu chuẩn quốc tế an toàn về pháo. Chúng tôi cũng tăng quy mô mỗi bài trình diễn lên", bà Nadia Shakira Wong - Giám đốc Công ty tư vấn tổ chức pháo hoa Global 2000, nhà sản xuất sự kiện DIFF 2023 cho biết.
can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-8-.jpg
Theo bà Nadia Shakira Wong, để làm cho DIFF tốt hơn qua mỗi mùa, BTC đã cải thiện rất nhiều tiêu chí và yêu cầu đầu vào của các đội. Đồng thời cũng đưa ra nhiều sự lựa chọn cho các đội hơn về pháo hoa. Ngoài ra, phải đảm bảo về những tiêu chuẩn quốc tế an toàn về pháo, tăng quy mô mỗi bài trình diễn lên.
can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-7-.jpg
Cũng theo bà Nadia Shakira Wong, yếu tố về công nghệ rất quan trọng và những đội tham gia DIFF đều là những đội có kinh nghiệm. Về yếu tố kỹ thuật họ phải có kiến thức và áp dụng được để làm sao khiến màn trình diễn của mình khác biệt so với các đội khác. Như kỳ DIFF năm nay, họ đã sử dụng rất nhiều hiệu ứng khác nhau mà chúng ta chưa bao giờ thấy. Bà rất phấn khích để đón xem màn tranh tài trong đêm chung kết năm nay.
can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-3-.jpg
Khi được hỏi liệu Đà Nẵng có thể thành một trong nhưng thủ phủ pháo hoa của thế giới hay không? Bà Nadia Shakira Wong nói: "Đà Nẵng đã và đang là một trong những thủ phủ pháo hoa trên thế giới, bởi vì Đà Nẵng có thể đem đến những màn trình diễn pháo hoa độc đáo qua những mùa DIFF. Tuy nhiên, để Đà Nẵng có thể trở thành thủ phủ nổi tiếng của pháo hoa trên thế giới hay không thì phải hội tụ đủ 3 yếu tố. Thứ nhất là về hạ tầng, như khách du lịch có thể dễ dàng đặt vé máy bay đến Đà Nẵng như thế nào, có nhiều chuyến đến Đà Nẵng hay không? Thứ 2 là con người, đó là khách du lịch có cảm thấy người dân ở đây có thân thiện, dễ mến hay không để có thể quay trở lại nhiều lần hơn. Thứ 3 là cải tiến về mặt công nghệ. Vì vậy tôi nghĩ rằng, Đà Nẵng hoàn toàn có tiềm năng để trở thành thủ phủ pháo hoa dẫn đầu toàn thế giới".
can-canh-bai-ban-dem-chung-ket-2023-2-.jpg
Với chủ đề “Thế giới không khoảng cách” của đội Ý sẽ là một màn trình diễn nghệ thuật chạm đến trái tim cũng như cảm xúc của khán giả và ban giám khảo. "Chúng tôi muốn cho mọi người thấy rằng, nghệ thuật và văn hóa của Italy có thể tiệm cận với thế giới, đem “ánh sáng” của Italy ra khắp toàn cầu" ông Damiano Baraldo - Đội trưởng đội pháo hoa của Ý nói.
y-chuan-bi-dem-chung-ket-2023-2-.jpg
Nói về thời gian để chuẩn bị cho đêm diễn chỉ có một tuần, đội Ý làm như thế nào để mang lại một màn trình diễn đầy ấn tượng? Đội trưởng Damiano Baraldo cho hay: "Vòng loại có khá là nhiều tuần để chuẩn bị, tuy nhiên đêm chung kết chỉ có một tuần để chuẩn bị. Chúng tôi đã làm việc 12 tiếng một ngày tại bãi bắn bất kể ngày hay đêm, cho dù nắng hay mưa. Thời tiết nóng rất nóng nhưng tinh thần của chúng tôi còn nóng hơn thế nữa. Chúng tôi sẽ toàn tâm sức và thời gian để chuẩn bị cho màn trình diễn. Dù gấp rút nhưng đó chính là sự nỗ lực mạnh mẽ nhất và hoành tráng nhất của chúng tôi cho tới bây giờ".
y-chuan-bi-dem-chung-ket-2023-1-.jpg
"Đội Pháp lần đầu tiên tham gia DIFF và đã tiến vào vòng chung kết. Mặc dù còn “non trẻ” nhưng họ rất mạnh. Chúng tôi đã quan sát rất kỹ buổi biển diễn của đội Pháp trong vòng loại và nhận thấy không thể đánh giá rằng chúng tôi tốt hơn hay đội Pháp tốt hơn vì cả 2 đội đều rất mạnh. Chúng tôi đến đây đều để giành chiến thắng trong đêm chung kết", ông Damiano Baraldo Đội trưởng đội Ý đánh giá.
phap-chuan-bi-den-chung-ket-3-.jpg
"Đến với đêm chung kết lần này, chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ càng về kỹ thuật bắn pháo cũng như âm nhạc. Với chủ đề đêm bắn là “Thế giới không khoảng cách”, chúng tôi muốn nhắm vào cảm xúc vì đó là thứ mà chúng tôi đã làm rất tốt ở đêm vòng loại, đã khiến cho khán giả cũng như và Ban giám khảo rất ấn tượng", ông Edouard Gregoire - Đội trưởng đội Pháp bật mí về kĩ thuật bắn và âm nhạc mà đội mình sẽ sử dụng cho đêm chung kết.
phap-chuan-bi-den-chung-ket-2-.jpg
Lần đầu tiên tham gia DIFF nhưng đội Pháp đã tiến vào vòng chung kết và chỉ có 1 tuần để chuẩn bị cho đêm thi. ông Edouard Gregoire chia sẻ: "Khi trở về Pháp, chúng tôi đã bắt đầu lên ý tưởng cho phần trình diễn của đêm chung kết và dành ra một đêm để nghiên cứu về âm nhạc, kỹ thuật bắn. Việc chọn một bài hát Việt Nam để bắn thật sự rất khó, vì chúng tôi không biết phải lựa chọn thể loại âm nhạc nào. Khác với lần trước, chúng tôi muốn những bản nhạc lần này phải thật khác biệt và phải làm cho khán giả cũng như Ban giám khảo bất ngờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi quyết định thay đổi âm nhạc theo hướng năng động và vui vẻ, hứa hẹn sẽ đem đến cho khán giả một màn trình diễn đầy bất ngờ".
phap-chuan-bi-den-chung-ket-1-.jpg
Khi được hỏi ông đánh giá thế nào về đội Italy - đã từng vô địch DIFF 2 lần,  ông Edouard Gregoire nói "Lần này tất cả những đội thi đều rất tài năng, đặc biệt là đội Italy. Tôi thấy được sự chuyên nghiệp và tiềm năng của họ, có thể họ sẽ thắng, hoặc chúng tôi. Ban giám khảo rất công tâm nên tôi nghĩ đội làm tốt nhất sẽ là đội dành chiến thắng. Đội nào cũng có những màu sắc riêng, phong cách riêng, cho nên thật khó để nói trước được điều gì. Tuy nhiên, chúng tôi chắc chắn sẽ cố gắng hết mình".

Cuộc so tài của hai đội Pháp và Ý để tranh ngôi vị quán quân DIFF 2023, trong đêm chủ đề “Thế giới không khoảng cách” vào tối 8/7 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV1 vào lúc 20h00.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
DIFF 2023: Toàn cảnh trận địa pháo hoa sẵn sàng cho đêm chung kết