Điều tra, xử lý việc cấp giấy khám sức khỏe không cần thăm khám

Hải Phong| 07/11/2019 21:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chỉ cần nhìn thấy người bình thường khi đến làm thủ tục xin cấp giấy khám sức khỏe, các bác sĩ của bệnh viện đã kết luận được tình trạng sức khỏe bình thường, loại 1, mà không cần thăm khám, không cần làm các xét nghiệm.

Ngày 7/11, bà Phạm Thị Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng thông tin, Sở đã có văn bản chỉ đạo các phòng nghiệp vụ tiến hành kiểm tra, làm rõ những sai phạm trong việc cấp giấy khám sức khỏe thần tốc tại BVĐK quận Ngô Quyền.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng, việc khám sức khỏe và cấp giấy khám sức khỏe đã có quy định, quy trình nghiêm ngặt, bác sỹ nào có chữ ký ở phần nào sẽ phải chịu trách nhiệm ở phần đấy. Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm các cán bộ, bác sỹ liên quan đến vụ việc cấp giấy khám sức khỏe không đúng quy định.

Trước đó, dư luận phản ánh thời gian qua, tại Bệnh viện Đa khoa quận Ngô Quyền, có hiện tượng cấp giấy khám sức khỏe "thần tốc". Người đến khám và xin cấp giấy khám sức khỏe chỉ cần khai thông tin cá nhân cho nhân viên tiếp đón, rồi đi ra ngoài đợi hay đi công việc mà không phải khám, xét nghiệm…

Điều tra, xử lý việc cấp giấy khám sức khỏe không cần thăm khám

Không cần thăm khám, xét nghiệm, bệnh viện đã có thể cấp giấy khám sức khỏe rất nhanh chóng 

Để làm rõ dịch vụ khám sức khỏe tại đây, báo chí đã nhập vai người đến khám và xin cấp giấy khám sức khỏe. Tại đây, PV được nhân viên tiếp đón đưa ra mức phí cấp giấy khám sức khỏe là 270.000 đồng và yêu cầu gửi kèm 1 ảnh chân dung, chứng minh nhân dân. Nếu muốn nhờ xin hộ giấy khám sức khỏe, ngoài lệ phí hóa đơn về bệnh viện như trên, PV cần bồi dưỡng thêm cho nhân viên 100.000 đồng.

Chỉ khoảng nửa giờ, không cần trực tiếp vào khoa thăm khám hay làm các xét nghiệm theo quy định, PV vẫn nhận được giấy khám sức khỏe vói nhận định, kết luận rất rõ sức khỏe bình thường ở các hạng mục khám thể lực, khám lâm sàng, khám cận lâm sàng và đầy đủ chữ ký của các bác sĩ chuyên khoa. Và tất nhiên, giấy khám sức khỏe cũng được đóng dấu đỏ của bệnh viện và chữ ký của BSCKII Trần Thị Thu Hường, Phó Giám đốc phụ trách BVĐK quận Ngô Quyền.

Liên quan những nội dung trên, trao đổi với báo chí, bà Trần Thị Thu Hường, Phó Giám đốc phụ trách BVĐK quận Ngô Quyền cho biết: Nhân viên Nguyễn Thị Nhàn thừa nhận có sai phạm trong quá trình hướng dẫn, làm thủ tục và cấp giấy khám sức khỏe như phản ánh. Nhân viên này cũng là người trực tiếp nhận tiền của người đi khám để làm giấy khám sức khỏe.

Theo bà Hường thì bà Nhàn nhận người đi khám là người nhà nên nhờ các bác sĩ phụ trách khám bệnh, làm các xét nghiệm chỉ cần ký xác nhận tình trạng sức khỏe và kết quả xét nghiệm mà không trực tiếp thăm khám, làm các xét nghiệm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều tra, xử lý việc cấp giấy khám sức khỏe không cần thăm khám