Điện thoại Xiaomi sẽ 'made in Vietnam'

Thục Anh (TH)| 02/06/2022 14:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hãng điện thoại Xiaomi lập nhà máy sản xuất smartphone tại Việt Nam thông qua đối tác, nhằm cung cấp sản phẩm cho thị trường trong nước lẫn Đông Nam Á.

Lô hàng điện thoại "made in Vietnam" đầu tiên đã được chuyển đến kho vận của nhà phân phối Digiworld, theo thông báo của Xiaomi. Đây là những sản phẩm hợp tác giữa Xiaomi với đối tác sản xuất là DBG Technology, có nhà máy đặt tại tỉnh Thái Nguyên.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện thoại di động Xiaomi tại Việt Nam được vận hành bởi DBG Technology, dưới sự giám sát nghiêm ngặt của các chuyên gia, đồng thời tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn của hãng trên toàn cầu. Nhà máy sẽ sản xuất sản phẩm Xiaomi tới tay người dùng cuối cùng tại khu vực Đông Nam Á.

xiaomi-vietnam-6975-1654022346(1).png
Bên trong một nhà máy sản xuất điện thoại Xiaomi. Ảnh: Xiaomi Việt Nam.

“DBG Technology đồng hành cùng Xiaomi sản xuất sản phẩm tại Việt Nam. Điều này không chỉ có tác động trực tiếp đến thị trường trong nước, mà đồng thời cũng mở ra những cơ hội xuất khẩu các sản phẩm Made in Vietnam đi các thị trường quan trọng khác trong khu vực”, ông Henry Wu - đại diện DBG Technology cho biết.

Xiaomi là một trong những hãng điện thoại có thị phần lớn tại Việt Nam. Theo xếp hạng của Canalys quý 1/2022, hãng đứng thứ hai về số lượng smartphone được phân phối tới các nhà bán lẻ tại trong nước. Thống kê của Counterpoint cũng cho thấy, thị phần của Xiaomi tăng từ 12,2% năm ngoái lên 20,6% trong ba tháng đầu năm, đứng thứ hai toàn thị trường. Các dòng máy bán chạy thuộc phân khúc phổ thông là Redmi 9 và Redmi Note 11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện thoại Xiaomi sẽ 'made in Vietnam'