Âm nhạc - Phim

Diễn biến mới của cuộc đình công lớn nhất ở Hollywood

Minh Anh 24/08/2023 - 10:15

Thời điểm hiện tại, Hiệp hội diễn viên Hollywood SAG-AFTRA đã bước sang ngày đình công thứ 40. Trước cuộc đình công kéo dài, trưởng đoàn đàm phán của hiệp hội đã kêu gọi lãnh đạo của các hãng phim lớn vào cuộc nhằm đi đến một thỏa thuận mới.

Sau 40 ngày đình công, Hiệp hội diễn viên Hollywood hiện đang yêu cầu CEO của các hãng phim lên tiếng nhằm đưa ra thỏa thuận mới.

"Mặc dù đã có một số xem xét được đưa ra nhưng không có gì chính thức đến từ Liên minh các nhà sản xuất và hãng phim Hollywood", đại diện của SAG-AFTRA cho biết trong ngày biểu tình bên cạnh khu vực Disney ở Burbank, California, Mỹ.

"Những cuộc trò chuyện diễn ra chủ yếu với mục tiêu đưa chúng tôi trở lại bàn đám phán", phía diễn viên tiếp tục, "nhưng tôi tin chắc rằng các CEO cần phải tham gia để hoàn thành thỏa thuận này, mang lại cảm giác thay đổi cần thiết nhằm đảm bảo hợp đồng trở nên công bằng cho các diễn viên".

hinh-anh-24-08-2023-luc-08.23.jpeg
Hiệp hội diễn viên Hollywood hiện đang yêu cầu CEO của các hãng phim lên tiếng nhằm đưa ra thỏa thuận mới.(Ảnh: Deadline)

Hiệp hội diễn viên khẳng định sẵn sàng gặp gỡ với các đại diện hãng phim bất cứ lúc nào để có thể thỏa hiệp với một số đề xuất mới.

Tuy nhiên, tình thế này cũng khá rắc rối đối với lãnh đạo các hãng phim khi họ đang buộc phải tập trung vào một cuộc đàm phán khác với các nhà biên kịch Hollywood.

Cuộc đình công của biên kịch đã diễn ra từ ngày 2/5 và vẫn đang tiếp diễn gây ảnh hưởng lớn tới công cuộc sản xuất của Hollywood hiện nay.

Trong thời gian đình công, SAG-AFTRA đã có cuộc trò chuyện với WGA (Hiệp hội biên kịch Hollywood) và thống nhất về những yêu cầu đối với hãng phim.

Trong đó, phía biên kịch yêu cầu các diễn viên tham gia vào việc điều chỉnh cách sử dụng trí tuệ nhân tạo cũng như những vấn đề tồn đọng liên quan tới nhân sự.

Hiện phía hiệp hội đang thắt chặt các quy định đình công của mình, điển hình là tuyên bố không cấp quyền cho những phim độc lập, dự án độc lập sản xuất tại Hollywood hiện nay.

Trước đó, Hiệp hội này đã cho phép 207 dự án độc lập được tiếp tục quay trong thời gian đình công, bao gồm cả những dự án có sự tham gia của nhiều ngôi sao như Jason Bateman, Anne Hathaway và Matthew McConaughey.

Ở thời điểm đó, SAG-AFTRA lập luận rằng những dự án độc lập không ảnh hưởng tới thỏa thuận ủng hộ cuộc đình công. Tuy nhiên, quyết định này đã gây ra phản ứng dữ dội trong hiệp hội do một số thành viên cảm thấy việc tiếp tục sản xuất dự án độc lập sẽ làm suy yếu tác động tổng thể của cuộc đình công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Diễn biến mới của cuộc đình công lớn nhất ở Hollywood