Điện Biên có 30 giáo viên F0, thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà

Nhật Vũ| 18/11/2021 17:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gần 30 giáo viên của trường tiểu học là F0 kéo theo số lượng lớn F1 là học sinh rất nhiều, do vậy TP. Điện Biên Phủ đã chủ trương thí điểm phương án cách ly F1 tại nhà.

Cụ thể, trong 2 ngày 17-18/11, tỉnh Điện Biên đã ghi nhận 63 trường hợp mắc COVID-19. Trong đó gần 30 bệnh nhân là giáo viên đều đang công tác tại các trường trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Do vậy, số F1 là học sinh rất lớn, hầu hết các cháu là học sinh tiểu học.

cach-ly-f1-tai-nha.jpeg
Ảnh minh họa

Trước tình hình đó, TP. Điện Biên Phủ đã chủ trương thí điểm thực hiện cho cách ly F1 tại nhà nếu đáp ứng đủ một số điều kiện nhất định.

Theo đó, F1 sẽ được cách ly tại nhà nếu đảm bảo: Có phòng riêng, khép kín (có nhà vệ sinh, nhà tắm riêng); đủ dụng cụ vệ sinh cá nhân, xà phòng, nước sạch, dung dịch sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt....

Bên cạnh đó, nhân viên y tế sẽ thường xuyên theo dõi, kiểm tra sức khỏe hàng ngày cho F1 cách ly tại gia đình. Người cách ly được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ít nhất 3 lần trong thời gian cách ly.

Tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, TP. Điện Biên Phủ đã quyết định cho tất cả học sinh trên địa bàn đã tạm dừng đến trường để tiến hành sàng lọc và phân luồng phục vụ công tác phòng chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điện Biên có 30 giáo viên F0, thực hiện thí điểm cách ly F1 tại nhà