Điểm vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay có xu hướng cao hơn năm ngoái

Đức Duy| 17/08/2020 16:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mùa tuyển sinh năm nay Trường ĐH Y Hà Nội mở rộng các điều kiện tuyển thẳng nhằm tăng thêm chỉ tiêu tuyển thẳng, đồng thời khuyến khích các học sinh có thành tích học tập tốt trong những năm học phổ thông.

Là chia sẻ của GS Nguyễn Hữu Tú- Phó hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội. GS Tú tại buổi giao lưu trực tuyến Hỏi – Đáp tuyển sinh Đại học năm 2020 do báo Giáo dục và Thời đại tổ chức.

GS Tú cũng cho biết thêm, thực tế cho thấy số học sinh tuyển thẳng trong những năm qua của trường không vượt quá 10% chỉ tiêu. Trường ĐH Y Hà Nội yêu cầu cao về chất lượng đào tạo. Hệ thống khảo thí của nhà trường rất khắt khe, được xây dựng khách quan, công bằng đảm bảo cho việc sàng lọc đánh giá chính xác sinh viên qua từng môn học, từng năm học. Nếu sinh viên vì lý do nào đó được trúng tuyển vào trường mà không có năng lực thực sự thì sẽ không thể theo học ngay trong những năm đầu tiên và sẽ bị loại bỏ. Thực tế này đã được chứng minh với một số thí sinh có gian lận đã trúng tuyển vào trường trong kỳ thi THPT quốc gia 2018.

“Trường ĐH Y Hà Nội sẽ thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ GD-ĐT về vấn đề tuyển sinh. Trường sẽ dành số dư về chỉ  tiêu cho các ngành nếu sinh viên có nguyện vọng và đạt được các tiêu chí xét tuyển theo yêu cầu”, GS Tú nhấn mạnh.

Điểm vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay có xu hướng cao hơn năm ngoái

Ảnh minh họa. Nguồn Internet.

Theo  GS Tú, việc xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 đảm bảo yếu tố chất lượng đầu vào. Theo nhận định của các thầy cô giáo, phổ điểm của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 sẽ cao hơn năm ngoái đáng kể.

Theo tôi các phụ huynh và thí sinh nên sẵn sàng đón nhận kết quả này vì đề thi năm nay đã được điều chỉnh phù hợp với điều kiện kiện học tập trong tình hình dịch Covid-19.  Điểm trúng tuyển của trường ĐH Y Hà Nội năm nay cũng không nằm ngoài xu hướng chung và sẽ cao hơn năm ngoái.

“Do phổ điểm mỗi năm khác nhau, để đảm bảo công bằng cho các thí sinh đăng ký vào trường nên nhà trường không sử dụng kết quả các năm trước”,GS Tú cho biết thêm.

Đồng thời GS Tú cũng cho biết thêm, tỉ  lệ chọi của trường ĐH Y Hà Nội  tùy thuộc vào từng ngành khác nhau và theo từng năm, bởi vậy GS Tú gợi ý các thí sinh nên tham khảo điểm trúng tuyển của những năm trước và so sánh với điểm trúng tuyển nói chung của các  trường Y để đưa ra quyết định phù hợp.

“Tôi khuyên em nên sắp xếp thứ tự nguyện vọng theo nguyện vọng mà em thích để tránh việc em có điểm trúng tuyển trường ĐH Y Hà Nội nhưng không  được xét tuyển vì xếp ĐH Y Hà Nội sau nguyện vọng của một số trường có điểm trúng tuyển ít hơn”, GS Tú nói.

Trường ĐH Y Hà Nội có 2 mã ngành mới là Cử  nhân dinh dưỡng và Cử nhân khúc xạ nhãn khoa. Hai ngành nghề này đều có nhu cầu xã hội rất cao và cần thiết đối  với hệ thống y tế.

Ngoài cơ sở chính, trường ĐH Y Hà Nội  có phân hiệu tại Thanh Hóa, đào  tạo 2 mã ngành bác sĩ y khoa (đã đào tạo 5 năm) và cử nhân điều dưỡng. Chương trình đào tạo, tổ chức đào tạo, nội dung giảng dạy, giảng viên tham gia  giảng dạy, lượng giá... như tại cơ sở chính.

Điểm trúng tuyển đầu vào của phân hiệu có thể thấp hơn tối đa 3 điểm so với cơ sở chính. Đây là cơ hội tốt nhất cho những thí sinh muốn được học và có tấm bằng tốt nghiệp của trường ĐH Y Hà Nội nhưng lại có điểm thi thấp hơn so với thí sinh tại cơ sở chính của trường.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm vào Trường ĐH Y Hà Nội năm nay có xu hướng cao hơn năm ngoái