Điểm mới trong tuyển sinh của Trường ĐH Luật Hà Nội thí sinh cần biết

NGÔ CHUYÊN| 05/03/2021 21:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Luật Hà Nội vừa công bố dự kiến thông sinh tuyển sinh đại học chính quy năm 2021. Theo đó, tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm nay của Trường ĐH Luật Hà Nội là 2000 chỉ tiêu.

truong-dh-luat.jpg
TS. Lê Đình Nghị - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội tư vấn tuyển sinh cho thí sinh và phụ huynh năm 2018. Ảnh Ngô Chuyên.
z2363410072605_7764c952b0a2e327f5d76131b056db17.jpg

Các phương thức xét tuyển của năm 2021 của trường như sau:

Tuyển thẳng: Trường xét tuyển thẳng các thí sinh theo quy định của Bộ GD-ĐT và quy định của Trường.

Xét tuyển kết hợp theo đề án riêng của Trường.

Xét tuyển các thí sinh tham dự Vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam kết hợp với kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Xét tuyển (theo ngành) dựa trên kết quả học tập của bậc THPT: Trường thực hiện việc xét tuyển (theo ngành) dựa trên kết quả học tập bậc THPT của thí sinh:  Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại trụ sở chính của Trường:

Trường xét tuyển thí sinh các trường THPT chuyên/năng khiếu quốc gia, trường THPT chuyên/năng khiếu cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc trung ương, học sinh của các trường THPT trọng điểm quốc gia chất lượng cao có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 - trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển>7,5 điểm.

Trường xét tuyển thí sinh các trường THPT khác có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên cả năm lớp 10, năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 - trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển > 7,5 điểm.

Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo các tổ hợp A00 và C00 thì điểm TBC học tập môn tiếng Anh trong cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 của lớp 12 phải >7,0 điểm.

Đối với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT dành cho thí sinh đăng ký dự tuyển và theo học tại phân hiệu của Trường tại Đắk Lắk:  Trường xét tuyển thí sinh các trường THPT chuyên/năng khiếu quốc gia, trường THPT chuyên/năng khiếu cấp Tỉnh/Thành phố trực thuộc trung ương, học sinh của các trường THPT trọng điểm quốc gia chất lượng cao có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên ít nhất hai học kỳ của năm lớp 10, năm lớp 11 và

Học kỳ 1 năm lớp 12 - trong đó kết quả học tập Học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển 27,0 điểm.

Trường xét tuyển thí sinh các trường THPT khác có hạnh kiểm loại Tốt, có học lực loại Giỏi trở lên ít nhất hai học kỳ của năm lớp 10, năm lớp 11 và Học kỳ 1 năm lớp 12 - trong đó kết quả học tập học kỳ 1 lớp 12 của các môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển > 7,0 điểm.

Nếu thí sinh đăng ký xét tuyển theo các tổ hợp A00 và C00 thì điểm TBC học tập môn tiếng Anh trong cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và Học kỳ 1 của lớp 12 phải > 6,5 điểm.

Các thông tin cụ thể liên quan đến xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT sẽ được thể hiện trong thông báo và công khai trên Cổng thông tin điện tử của Trường: www.hlu.edu.vn

Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập bậc THPT đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 theo các tổ hợp được xác định cụ thể cho từng ngành.

Nhà trường cũng lưu ý thêm, một số lưu ý liên quan đến chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế:

Trường không sử dụng kết quả miễn thi ngoại ngữ trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét tuyển.

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có giá trị sử dụng theo quy định sẽ được quy đổi điểm môn ngoại ngữ tương ứng để xét tuyển, việc quy điểm được quy định cụ thể trong Đề án tuyển sinh năm 2021 của Trường.

Điểm mới năm nay tuyển sinh của trường đại học Luật Hà Nội như sau:

Ngoài các tổ hợp xét tuyển truyền thống là A00, A01, C00, D01, D02, D03, năm 2021 trường xét tuyển các tổ hợp mới là D05 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Đức) và D06 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật) cho các ngành Luật và Luật Kinh tế.

Bên cạnh các phương thức xét tuyển truyền thống: tuyển thẳng theo quy định của BGD-ĐT; xét tuyển dựa trên kết quả học tập bậc THPT; xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Năm 2021 Trường có một số điểm mới về phương thức xét tuyển như sau:

Xét tuyển các thí sinh tham dự Vòng thi tháng/quý/năm cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia của Đài truyền hình Việt Nam kết hợp với kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Xét tuyển dựa trên kết quả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế kết hợp với kết quả học tập bậc THPT đối với thí sinh đăng ký xét tuyển vào chương trình liên kết với Đại học Arizona, Hoa Kỳ.

Quy đổi điểm ngoại ngữ để xét tuyển

Năm 2021, đối với tất cả các phương thức xét tuyển, các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có giá trị sử dụng theo quy định sẽ được quy đổi điểm môn ngoại ngữ tương ứng để xét tuyển, việc quy điểm được quy định cụ thể trong Đề án tuyển sinh năm 2021 của Trường.

Trường không sử dụng kết quả miễn thị ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 để xét tuyển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điểm mới trong tuyển sinh của Trường ĐH Luật Hà Nội thí sinh cần biết