Đi du học cần chuẩn bị những gì?

Diệp Diệp| 02/03/2016 15:25
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đi du học có thể là một trải nghiệm vui và an toàn nhưng cũng cần phải nhận thức được rằng bạn phải tuân thủ theo luật pháp và tục lệ của đất nước mà bạn chuẩn bị tới.

Mặc dù hầu hết những chuyến đi nước ngoài đều không gặp rắc rối gì, nhưng việc chuẩn bị sẽ giúp bạn tránh được những vấn đề nghiêm trọng có thể xảy ra. Hãy làm quen với những luật lệ cũng như phong tục cơ bản tại đất nước mà bạn đang định tới.

Chuẩn bị giấy tờ xuất nhập cảnh

Đi du học cần chuẩn bị những gì?

Hộ chiếu, visa những thứ không thể thiếu trong hành trang du học

Làm hộ chiếu sớm và xin visa nếu cần thiết. Hộ chiếu rất quan trọng khi muốn xuất/nhập cảnh ở hầu hết các nước trên thế giới. Một số quốc gia yêu cầu những người đang có ý định học tập và làm việc ở nước ngoài phải có visa trước khi nhập cảnh. Hãy tới Đại sứ quán của nước bạn định đến để xin visa và các yêu cầu nhập cảnh khác.

Tìm hiểu về đất nước bạn sẽ tới

Trước khi khởi hành, hãy dành thời gian để nghiên cứu về con người và văn hóa, cũng như bất kỳ vấn đề nào mà đất nước đó đang trải qua có thể ảnh hưởng tới kế hoạch của bạn. Những thông tin như văn hóa, lịch sử, địa lý, kinh tế, chính trị cần được nắm chắc để bạn có thể lên kế hoạch cho mình được cụ thể hơn.

Tìm hiểu thông tin về trường bạn đang theo học

Đi du học cần chuẩn bị những gì?

Tìm hiểu kỹ thông tin về ngôi trường bạn sẽ đến

Hãy tìm hiểu xem trường của bạn có đưa ra thêm thông tin nào cho sinh viên đang có dự định học tập, du lịch hoặc đi làm ở nước ngoài. Nhiều tư vấn viên sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về việc đi học hoặc đi làm ở nước ngoài. Ngoài ra, họ có thể đưa lời khuyên cho bạn như làm sao để tiết kiệm tiền khi đi phương tiện giao thông, thuê nhà…

Mua dụng cụ nấu ăn và học nấu vài món tủ

Bạn nên tự chuẩn bị một chiếc nồi nấu đa năng. Chiếc nồi này có thể được sử dụng để nấu súp, rán trứng, luộc rau… Ngoài ra, việc học những món ăn của quê hương sẽ giúp bạn bớt nhớ nhà trong thời gian đầu đi du học.

Làm quen với những người bạn mới

Kết bạn với những người xung quanh nơi bạn ở giúp bạn bớt cảm thấy cô đơn và có người giúp đỡ trong trường hợp cần thiết. Việc kết thân với một người bạn ở nước sở tại giúp bạn hòa nhập và làm quen môi trường mới nhanh hơn.

Thuê chỗ ở gần nơi bạn học

Thuê nhà trọ ở gần trường học sẽ giúp bạn tiết kiệm được tiền và thời gian đi lại. Đối với những bạn đi du học ở những nước có mùa đông lạnh, bạn sẽ bảo vệ được sức khỏe khi không phải đi trong thời tiết lạnh giá một thời gian dài.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đi du học cần chuẩn bị những gì?