Tin địa phương

Di dời khẩn cấp gần 400 người dân ở TP Cẩm Phả khỏi khu vực nguy cơ sạt lở

Hoàng Hà - Tiến Thắng 12/09/2024 - 09:57

Ngay trong đêm tối 11/9, gần 400 người dân phường Quang Hanh (TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) ở gần khu vực có hiện tượng, nguy cơ sụt lún rất cao đã được di dời đến nơi an toàn.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (YAGI) và hoàn lưu bão, hiện nay tại khu vực Ngã Hai thuộc tổ 7, khu 5, phường Quang Hanh phía Tây sườn đồi đã có hiện tượng, nguy cơ sụt lún rất cao và có khả năng ảnh hưởng đến Quốc lộ 18.

Để đảm bảo tính mạng và tài sản của nhân dân, UBND thành phố Cẩm Phả thông báo tới người dân, các tổ chức trong khu vực bị ảnh hưởng thực hiện di dời ngay khỏi nơi ở hiện tại đến khu vực an toàn.

Ngay trong đêm tối ngày 11/9, gần 400 người dân phường Quang Hanh (khu 5 - 68 hộ, 200 nhân khẩu; khu 6 - 38 hộ, 122 nhân khẩu và khu 7A - 30 hộ, 78 nhân khẩu) đã được di dời.

Các cấp chính quyền, các đơn vị liên quan đã tạo điều kiện tốt nhất cho người dân về cơ sở vật chất, phương tiện... trong quá trình di dời.

cp1.jpg
Người dân khóa cửa, khóa nhà xưởng...
p4.jpg
...khẩn trương di dời khỏi khu vực nguy hiểm ngay khi nhận được thông báo của TP Cẩm Phả và phường Quang Hanh. Ảnh: QMG
cp4.jpg
Tỉnh, TP Cẩm Phả và các đơn vị đảm bảo những điều kiện thiết yếu nhất để phục vụ sinh hoạt của người dân. Đồng thời, tổ chức lực lượng trực 24/24 giờ để bảo vệ nhà cửa, tài sản, giúp người dân ổn định tâm lý; kịp thời ứng phó khi có sự cố xảy ra. Ảnh: QMG
cp5.jpeg
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh trực tiếp kiểm tra nhà của các hộ dân, đảm bảo tất cả được di dời đến nơi an toàn. Ảnh: QMG
cp6.jpg
Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ngành liên quan và lãnh đạo TP Cẩm Phả chỉ đạo công tác đảm bảo an toàn, ứng phó với các tình huống nguy hiểm có thể xảy ra. Ảnh: QMG
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời khẩn cấp gần 400 người dân ở TP Cẩm Phả khỏi khu vực nguy cơ sạt lở