Đề xuất karaoke, bar ở vùng xanh được hoạt động trở lại

Chí Tâm| 29/10/2021 08:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở Y tế TP.HCM gửi tờ trình lên UBND TP đề xuất phương án cho phép các dịch vụ như: karaoke, vũ trường, quán bar, massage, tiệm internet... được hoạt động lại tùy theo cấp độ dịch từng địa phương.

Theo Sở Y tế, đơn vị này đã tổ chức họp với các chuyên gia y tế để lấy ý kiến về các biện pháp đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 cho các lĩnh vực hoạt động 

Qua đó, Sở Y tế đề xuất căn cứ 4 cấp độ dịch để cho hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ có nguy cơ lây nhiễm cao như karaoke, vũ trường, quán bar, massage, inernet, trò chơi điện tử, làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quy định; dịch vụ làm tóc (bao gồm cắt tóc); bán hàng rong, vé số dạo; tổ chức hoạt động tập trung trong nhà và ngoài trời.

quan.jpeg
Quán bar ở vùng dịch cấp độ 1 được Sở Y tế TP.HCM đề xuất cho phép hoạt động lại.

Trong đó, Sở Y tế đề xuất cho dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, massage, inernet, trò chơi điện tử, làm đẹp và các cơ sở khác do địa phương quy định được hoạt động ở khu vực đạt nguy cơ cấp 1 (vùng xanh).

Địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 2 thì được hoạt động lại với công suất 50%. Còn địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 3 thì hoạt động lại với 25% công suất.

Tuy nhiên, điều kiện chung để các dịch vụ này được hoạt động lại là các nhân viên phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19, người tham gia cũng phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19, hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ. Riêng địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 4 (nguy cơ rất cao) thì các dịch vụ trên vẫn chưa được hoạt động.

Đối với các cơ sở làm tóc, Sở Y tế TP.HCM đề xuất cho phép hoạt động lại ở các địa bàn được xác định dịch ở cấp độ 1. Còn tại các địa bàn cấp 2, 3 và 4, dịch vụ này được hoạt động lần lượt không quá 75%, 50% và 25% công suất. Để được hoạt động thì tất cả người làm việc tại các cơ sở làm tóc đều phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi Covid-19.

Sở Y tế TP cũng đề xuất cho bán hàng rong và vé số dạo được hoạt động ở các địa bàn nguy cơ dịch cấp 1 và 2. Ở địa bàn cấp 3, hai dịch vụ này cũng được diễn ra, kèm điều kiện người bán phải tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh Covid-19. Hai loại hình này không được hoạt động ở khu vực nguy cơ dịch cấp 4.

Với hoạt động tập trung đông người trong nhà và ngoài trời, ngành y tế đề xuất không hạn chế số lượng ở khu vực nguy cơ dịch cấp 1.

Địa bàn cấp 2, 3, 4 được tổ chức hoạt động trong nhà và ngoài trời nhưng không quá lần lượt 75%, 50% và 25% sức chứa. Người tham gia tiêm đủ liều vắc xin hoặc khỏi bệnh hoặc có giấy xét nghiệm âm tính trong 72 giờ.

UBND TP.HCM sẽ là cơ quan xem xét tờ trình của Sở Y tế, ban hành quyết định chính thức về việc tổ chức các nhóm hoạt động trên.

Ngày 24/10, UBND TP.HCM đã công bố cấp độ dịch ở 22 quận huyện trên địa bàn.

Theo đó, 9 quận huyện đạt cấp 1 (bình thường mới) là Thủ Đức, Gò Vấp, Tân Bình, 1, 7, 8, 10, Cần Giờ, Củ Chi;

12 địa phương cấp 2 (nguy cơ trung bình) là 3, 4, 5, 6, 11, 12, Phú Nhuận, Bình Thạnh, Tân Phú, Hóc Môn, Nhà Bè, Bình Chánh;

Bình Tân là đơn vị duy nhất còn ở cấp 3 (nguy cơ cao).

Cấp độ dịch sẽ được công bố vào thứ 2 hàng tuần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề xuất karaoke, bar ở vùng xanh được hoạt động trở lại