TP.HCM dừng hoạt động 51 chốt kiểm soát cửa ngõ

Chí Tâm| 26/10/2021 21:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TP.HCM đã cho dừng hoạt động và tháo dỡ 51 chốt, trạm kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 tại các tuyến đường, cửa ngõ giáp với các tỉnh, đồng thời không thực hiện việc xét nghiệm đối với người dân ra vào TP.HCM.

Nội dung được Văn phòng UBND TP.HCM thông báo ngày 26/10, sau cuộc họp của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ngô Minh Châu với các sở ngành về việc tạm ngưng triển khai các chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch tại các tuyến đường cửa ngõ ra, vào TP mới đây.

chot.jpeg
Từ 18h ngày 26/10, TP.HCM dừng hoạt động các chốt kiểm soát tại vùng giáp ranh các tỉnh và không còn kiểm tra giấy xét nghiệm của người ra vào TP.

12 chốt chính cửa ngõ và 39 chốt giáp ranh các tỉnh được TP.HCM triển khai từ ngày 9/7 - khi áp dụng Chỉ thị 16. Cùng với các chốt này, TP lập hơn 300 chốt trên các đường nội đô trong thời gian siết chặt giãn cách. Những chốt kiểm soát nội đô được tháo dỡ hồi cuối tháng 9, khi thành phố nới lỏng giãn cách từ ngày 1/10. Riêng các chốt chính vẫn duy trì đến nay.

Sau khi các chốt kiểm soát được tháo dỡ, Công an TP.HCM được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan đơn vị liên quan tiếp tục công tác tuần tra kiểm soát lưu động.

Trong đó, tập trung tuần tra lưu động, kiểm tra và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định công tác phòng, chống dịch tại các khu vực bến xe, ga tàu, các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh.

Ngoài ra, TP lưu ý Công an TP.HCM quan tâm đến công tác kiểm tra, xử phạt vi phạm về nồng độ cồn đối với người lưu thông theo quy định.

Sở GTVT phối hợp Công an TP.HCM và các đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các tiêu chí, quy định về hoạt động vận tải hàng hóa, vận tải hành khách của các đơn vị vận tải đàm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, phòng chống dịch trên địa bàn.

Sở Y tế TP.HCM phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng tổ chức kiểm soát, phòng, chống dịch theo quy định tại các khu vực bến xe, ga tàu, sân bay... các tuyến đường vận chuyển hàng hóa, hành khách liên tỉnh; lưu ý việc sử dụng hộ chiếu vắc xin và đặc biệt theo dõi diễn biến của biến thể mới Delta Plus của Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM dừng hoạt động 51 chốt kiểm soát cửa ngõ