Đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tính phân loại chưa cao

Đức Duy| 09/08/2020 17:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo đánh giá của nhiều giáo viên, đề thi môn Toán năm nay bám sát đề thi minh họa lần thứ 2 của Bộ GD-ĐT ra. Tuy nhiên số lượng câu hỏi khó không nhiều nên tính phân loại thí sinh sẽ không cao.

Đi sâu vào đánh giá đề, nhóm giáo viên tổ Toán hệ thống HOCMAI đánh giá: Về nội dung kiến thức: Đề thi vẫn bao gồm 50 câu hỏi với thời gian làm bài 90 phút và tuân thủ đúng cấu trúc nội dung và đề thi tham khảo lần 2 mà Bộ GD-ĐT đã công bố.

Trong đó, 90% câu hỏi (45 câu) thuộc chương trình của lớp 12 và 10% số câu hỏi (5 câu) thuộc chương trình lớp 11. Nội dung đề thi vẫn chủ yếu rơi vào học kì I của lớp 12 (30 câu), chỉ có 15 câu thuộc học kì II.

Đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tính phân loại chưa cao

Thí sinh kết thúc ngày thi đầu tiên khá nhẹ nhàng.

Về độ khó của đề thi: Có khoảng 70% câu hỏi ở mức độ nhận biết, thông hiểu và phần còn lại là các câu hỏi vận dụng (20%) và vận dụng cao (10%). Đề bám sát cấu trúc đề thi tham khảo, những câu hỏi ở mức điểm 8,9,10 thuộc vào kiến thức lớp 11 và học kì I lớp 12 và theo đúng tin thần tinh giản của Bộ GD-ĐT.

Các câu hỏi cực khó thuộc vào 7 câu cuối của đề và nhằm mục tiêu phân hóa thí sinh phục vụ việc tuyển sinh đại học. Trong đó, 2 câu hỏi thuộc lớp 11 và 5 câu còn lại thuộc học kì I của lớp 12. Với đề thi này, tỉ lệ điểm 8,9 sẽ tương đối nhiều.

Đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tính phân loại chưa cao

Nhìn chung, đề thi bám sát đúng yêu cầu của việc xét công nhận tốt nghiệp, các trường đại học cũng có thể sẽ bối rối khi sử dụng kết quả của bài thi này để tuyển chọn thí sinh. Tuy nhiên năm học này là một năm đặc biệt, ảnh hưởng của dịch Covid khiến cho thời gian thi của học sinh cũng bị lùi và có thêm 2 tháng để ôn thi nhưng việc học kiến thức tại trường bị gián đoạn, do đó những học sinh có khả năng tự học sẽ có thể hoàn thành tốt bài thi. Đỉnh của phổ điểm sẽ ở mức 6,5-7 điểm.

Dưới đây là video nhận định đề thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của thầy Lê Bá Trần Phương:

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT tính phân loại chưa cao