Đề nghị tạm đình chỉ thầy giáo dâm ô học sinh ở Bắc Giang

Đức Duy| 04/03/2019 16:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hôm nay (4/3), Sở GD-ĐT Bắc Giang đã có văn bản đề nghị tạm đình chỉ đối với thầy giáo Dương Văn Minh – chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn vì có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo.

Cụ thể, ông Trần Tuấn Nam – Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang – cũng đã có văn bản số 172/SGDĐT-VP gửi UBND huyện Việt Yên liên quan đến vấn đề báo chí phản ánh về hành vi dâm ô học sinh của một thầy giáo tại Trường tiểu học Tiên Sơn.

Đề nghị tạm đình chỉ thầy giáo dâm ô học sinh ở Bắc Giang

Trường Tiểu học Tiên Sơn. Ảnh Zing.

Theo như công văn một số tờ báo đưa tin vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo xảy ra tại Trường tiểu học Tiên Sơn, huyện Việt Yên với nội dung các báo phản ánh, giáo viên Dương Văn Minh – chủ nhiệm lớp 5A, Trường tiểu học Tiên Sơn đã có hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, gây bức xúc dư luận.

Giám đốc Sở GD-ĐT đề nghị UBND huyện Việt Yên kịp thời báo cáo cho Sở GD-ĐT về sự việc báo chí phản ánh. Chỉ đạo Phòng GD-ĐT huyện Việt Yên, Trường tiểu học Tiên Sơn kiểm tra, xác minh thông tin, có các giải pháp để ổn định tâm lý học sinh, tình hình lớp học, nhà trường để duy trì, thực hiện nhiệm vụ và các hoạt động của nhà trường.

Sở GD-ĐT cũng nhấn mạnh việc tổ chức xử lý nghiêm giáo viên vi phạm theo quy định của pháp luật, trước mắt xem xét tạm đình chỉ việc giảng dạy đối với giáo viên vi phạm.

Cũng liên quan đến vụ việc này, Bộ GD-ĐT đã có công văn khẩn, đề nghị Sở GD-ĐT Bắc Giang chỉ đạo kiểm tra, xác minh và phối hợp với các ban, ngành liên quan xử lý nghiêm minh vụ việc vi phạm đạo đức nhà giáo nói trên (nếu có).

Đồng thời, chỉ đạo quán triệt trong toàn ngành giáo việc tuân thủ các quy định về đạo đức nhà giáo, về phòng chống bạo lực học đường và các quy định khác của Bộ GD-ĐT đã ban hành.


 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đề nghị tạm đình chỉ thầy giáo dâm ô học sinh ở Bắc Giang