Đầu tháng 8 học sinh Hà Nội mới ôn tập hè

Ngô Chuyên| 11/05/2017 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không được tổ chức dạy trước chương trình, không được ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2017-2018. Nếu có đơn vị, cá nhân nào vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Thời điểm này, các trường cấp 1 cho đến cấp 3 ở Hà Nội bắt đầu kết thúc chương trình giáo dục năm học 2016-2017. Để học sinh có một mùa hè bổ ích và đúng nghĩa. Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường, cơ sở giáo dục không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra và khảo sát để xếp lớp cho năm học 2017-2018.

Sở cũng cho biết, các trường lên kế hoạch bắt đầu học tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh trong dịp hè chỉ được triển khai sau ngày 1/8.

Sở GD-ĐT Hà Nội đặc biệt lưu ý các trường trong kế hoạch về tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2017, điều kiện để tổ chức là phải dựa trên cơ sở tự nguyện của học sinh và phụ huynh. Không được bắt ép học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.

Đầu tháng 8 học sinh Hà Nội mới ôn tập hè

Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường không được tổ chức ôn tập hè trước ngày 1/8. Ảnh Ngô Chuyên.

Bên cạnh đó, trong thời gian nghỉ hè, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu các trường chủ động phối hợp với Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội đồng đội tổ chức bàn giao học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương và tiếp nhận học sinh trở lại trường học tập sau khi kết thúc kỳ nghỉ hè....

Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ thành lập Ban chỉ đạo hè của ngành, tăng cường kiểm tra đột xuất, xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân vi phạm việc tổ chức ôn tập văn hóa không đúng quy định.

Kết thúc kỳ nghỉ hè, Sở đánh giá kết quả và đề xuất khen thưởng trường có công tác tổ chức hoạt động hè đạt hiệu quả tốt nhất cho học sinh.

Ngoài ra, theo như kế hoạch, Sở GD-ĐT Hà Nội sẽ tổ chức một kỳ thi chung vào lớp 10 cho tất cả các trường THPT trên địa bàn thành phố vào ngày 9/6/2017. Học sinh sẽ tham gia kỳ thi chung vào lớp 10 do Sở GD-ĐT tổ chức với hai môn Toán và Ngữ văn thi theo hình thức tự luận.

Đối với học sinh thi vào lớp 10 chuyên, ngoài thi hai môn Ngữ văn và Toán cùng với lớp 10 không chuyên sẽ thi môn chuyên vào hai ngày 10 – 11/6.

Cũng liên quan đến thi lên lớp 10, Sở đặc biệt nghiêm cấm các trường THCS không được ép buộc hoặc vận động học sinh không tham gia đăng ký thi vào lớp 10 THPT. Trường hợp học sinh không đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT phải có đơn tự nguyện của phụ huynh.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đầu tháng 8 học sinh Hà Nội mới ôn tập hè