Đau lòng bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Long Đỉnh - Hoài Thanh| 02/12/2014 16:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai khoảng 2 tuổi đã bị một người phụ nữ bỏ rơi trên taxi giữa đêm khuya.

Chiều ngày 2/12, Ông Trần Thanh Thảo – Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết, hiện cán bộ của phường đang chăm sóc một bé trai khoảng 2 tháng tuổi bị một người phụ nữ bỏ rơi trên taxi giữa đêm khuya.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 23h30 ngày 1/12, anh Hồ Minh Thuận (38 tuổi, ngụ quận 11, tài xế hãng taxi Vina Sun), được một người phụ nữ khoảng 30 tuổi, nước da ngăm, hơi gầy, nói giọng miền Nam bế theo một bé trai đón taxi ở khu Trung Sơn (quận 8).  Sau khi lên xe, người phụ nữ này yêu cầu anh chở đến hẻm 150 Tôn Đản (quận 4).

Đau lòng bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Sau khi được chăm sóc cháu bé đã ngủ rất ngon

Tuy nhiên khi đến nơi, cô lại yêu cầu anh Thuận chở về lại điểm xuất phát, rồi lại tiếp tục chở đi, với tổng cộng là 4 lần đi và về mà duy nhất chỉ một lộ trình. Khi đến điểm dừng lại tại khu Trung Sơn, người phụ nữ này nói với anh Thuận dừng xe để chờ người nhà, đợi một lúc thì lại kêu chạy tiếp khu vực Cầu Xáng ( phường 1, quận 8), để mượn tiền người quen để trả cước taxi.

Đến nơi người phụ nữ bước xuống xe và nhờ anh Thuận giữ cháu bé giúp để vào hẻm mượn tiền. Đợi gần 2 tiếng không thấy người phụ nữ quay trở lại nên anh đã gọi điện về công ty thông báo và được hướng dẫn đem bé trai đến Công an phường trình 1, quận 8 trình  báo. Theo anh Thuận thì số tiền cước taxi trong hành trình của người phụ nữ đi lòng vòng là hơn 600 ngàn đồng.

Sau khi tiếp nhận sự việc, sáng 2/12, Công an phường 1, quận 8 đã đưa cháu bé đến UBND phường 1 để nhờ trông giữ, chăm sóc. Hiện tình trạng sức khỏe của cháu bé bình thường, chịu ăn cháo, uống sữa và không khóc.

Đau lòng bé trai bị bỏ rơi trên taxi

Cháu bé bị bỏ rơi bên cán bộ của UBND phường 1, quận 8.

Khi tiếp xúc với PV, bé trai hiếu động và luôn cười đùa với mọi người. Ông Trần Thanh Thảo, Phó chủ tịch UBND phường 1, quận 8 cho biết: "Khi tiếp nhận bé trai kèm theo một túi đồ gồm tã, quần áo và 2 bình sữa. Bước đầu chúng tôi đã thay đồ sạch, cho bé ăn uống. Từ sáng đến giờ chúng tôi đã tích cực truy tìm thông tin của bé, chúng tôi đã liên hệ với Công an phường 8, 10 (quận 8) và phường 14 (quận 4)  để nhờ tìm giúp người thân của cháu bé.

Ông cũng cho biết thêm, trong vòng 2 ngày, nếu người nhà cháu bé không đến nhận thì UBND phường sẽ phối hợp với cơ quan ban ngành để giải quyết nhằm tạo điều kiện chăm sóc cho bé được thuận lợi hơn.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Ai biết thông tin về cháu bé xin liện hệ với UBND phường 1, quận 8 tại địa chỉ: 183 Dương Bá Trạc hoặc số ĐT: 0838569060 - 0838515586.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đau lòng bé trai bị bỏ rơi trên taxi