Đạo diễn Phan Duy Linh: “Công thức của sự thành công không chỉ có năng lực”

Minh Khang| 13/03/2021 15:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đánh giá về xu thế những người trẻ hiện nay tự làm phim, tập tành làm phim, đạo diễn Phan Duy Linh cho rằng đó là hành trình của sự may mắn. Bởi công thức của thành công ngoài năng lực còn cần đam mê và sự kiên nhẫn.

Phan Duy Linh là một trong số ít những đạo diễn thuộc thế hệ 8X có gần 20 năm gắn bó với VTV. Anh “lăn lộn” từ các chương trình hài, giải trí của Trung tâm Sản xuất phim truyền hình (VFC) rồi tới các chương trình văn nghệ, dân gian của Ban văn nghệ.

Đạo diễn Phan Duy Linh

Bao nhiêu năm với nghề, đạo diễn Phan Duy Linh cho biết anh vẫn có nhiệt huyết, đau đáu với những dự định trước “cơn bão” cách mạng công nghiệp 4.0. Không để mình bị “bỏ lại phía sau” , hiện tại anh đang được xem là người tiên phong trong trao lưu web drama tại miền Bắc.

Là một người đi trước có nhiều kinh nghiệm, khi hỏi Phan Duy Linh về xu thế những người trẻ tự học, tự mày mò tập làm phim hiện nay, anh cho biết đánh giá cao điều này.

Theo vị đạo diễn họ Phan, hiện nay làm youtuber, livestreamer hay diễn viên, tiktoker đang là một trào lưu được rất nhiều bạn trẻ theo đuổi. Những bạn trẻ thành công có rất nhiều, nhưng ngược lại những bạn trẻ đang ngày ngày phải vật lộn, chìm nổi mà vẫn chưa đem lại kết quả cũng là con số không nhỏ.

“Bước vào một nghề mà các bạn trẻ yêu thích, đó là một điều hoàn toàn đúng đắn, ngay cả bản thân tôi cũng bắt đầu và sẽ kết thúc ở công việc mà mình yêu thích. Nhưng vấn đề là ở chỗ không phải ai yêu thích công việc gì thì cũng đều có năng khiếu trong nghề đó, đặc biệt là các nghề nghiệp về nghệ thuật, sáng tạo, sáng tác.

Đó là còn chưa kể đến sự siêng năng, cần cù trong mỗi công việc bạn theo đuổi. Dù bạn có 1% thiên tài thì bạn vẫn cần 99% mồ hôi. Mà cái mâu thuẫn là ở chỗ bạn lại phải yêu thích đủ nhiều thì bạn mới có thể chăm chỉ làm một việc nào đó thật lâu”, nam đạo diễn phân tích.

Anh nhấn mạnh: “Vậy là công thức của sự thành công không chỉ có năng lực, mà còn cần sự đam mê và sự kiên nhân với đam mê ấy. Lời đúc kết này tôi xin dành cho những bạn trẻ đang hàng ngày say mê với công việc làm phim, youtube, tiktok, facebook hay thậm chí là các livestreamer. Nếu thiếu năng khiếu, hoặc sự đam mê hoặc sự siêng năng thì bạn đều khó có thể đặt chân tới mảnh đất của sự thành công. Chúc cho ngọn lửa trong chúng ta cháy mãi!”

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đạo diễn Phan Duy Linh: “Công thức của sự thành công không chỉ có năng lực”