Đánh người vì xin tiền bạn cờ bạc không được

Minh Quân| 26/04/2017 11:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Quảng Ngãi mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Phan Khắc Điệp (SN 1986; trú tại xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) về tội Cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 25/3/3015, sau khi đi làm về anh Bùi Văn Hữu và anh Huỳnh Văn Thủy (cả hai cùng trú tại thôn Lộc Thanh, xã Bình Minh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) mua rượu về nhà Bùi Văn Hữu để nhậu.

Khoảng 19h cùng ngày, Phan Khắc Điệp cùng anh Huỳnh Văn Tiến (SN 1978, trú cùng thôn với anh Hữu) đến rồi cùng ngồi nhậu với Hữu và Thủy. Nhậu thêm một lúc, cả nhóm rủ nhau đánh bạc ăn tiền dưới hình thức xóc đĩa. Anh Huỳnh Văn Tiến là người xóc còn Phan Khắc Điệp và anh Bùi Văn Hữu tham gia đặt tiền, riêng anh Huỳnh Văn Thủy không chơi mà chỉ ngồi xem.

Đánh người vì xin tiền bạn cờ bạc không được

Bị cáo Phan Khắc Điệp

Đến khoảng 21h, anh Huỳnh Văn Thủy về nhà trước còn Điệp, Hữu và Tiến tiếp tục ngồi chơi. Chơi được 1 khoảng thời gian thì Phan Khắc Điệp và Bùi Văn Hữu thua hết tiền nên cả 3 nghỉ.

Sau đó, anh Bùi Văn Hữu đi ra ngoài vệ sinh, lúc này Phan Khắc Điệp bảo anh Huỳnh Văn Tiến cho xin lại ít tiền nhưng anh Tiến không cho đẫn đến hai bên cãi vã qua lại. Trong lúc xô đẩy, Phan Văn Điệp dùng tay đánh mạnh vào mặt của anh Huỳnh Văn Tiến làm anh Tiến ngã xuống giường xếp, rồi đập đầu vào vách tường nhà nằm bất tỉnh.

Lúc này, anh Bùi Văn Hữu đi vệ sinh vào nhìn thấy Phan Khắc Điệp đang cầm tiền của anh Huỳnh Văn Tiến trên tay và phát hiện anh Huỳnh Văn Tiến nằm bất động, miệng của anh Tiến chảy máu. Thấy thế, anh Bùi Văn Hữu cùng với Điệp đưa anh Tiến đến nhà bà Huỳnh Thị Dị (là cô ruột của anh Huỳnh Văn Tiến) cách nhà Hữu khoảng 50 mét. Đến nơi thì phát hiện anh Huỳnh Văn Tiến đã chết.

Sau khi anh Huỳnh Văn Tiến chết, Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi tiến hành khám nghiệm tử thi Huỳnh Văn Tiến và kết luận nguyên nhân chết là do vết bầm tụ máu vùng chẩm bên trái gây chấn thương sọ não kín, xuất huyết và tụ máu não.

Tại cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Sơn, Phan Khắc Điệp đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đối với anh Huỳnh Văn Tiến.

Với hành vi phạm tội như trên, TAND huyện Bình Sơn xét xử sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Phan Khắc Điệp 6 năm tù về tội “Cố ý gây thương tích”. Về trách nhiệm dân sự buộc bị cáo bồi thường cho đại diện hợp pháp của người bị hại với tổng số tiền là 80.400.000 đồng.

Cho rằng bản án trên là quá nhẹ so với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo Phan Khắc Điệp nên đại diện hợp pháp của bị hại là bà Nguyễn Thị Nghề đã có đơn kháng cáo với nội dung hủy toàn bộ bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Sơn, để điều tra xét xử lại theo hướng bị cáo Điệp phạm tội “Giết người” và “Cướp tài sản” đối với bị cáo Phan Khắc Điệp. Đồng thời, bị cáo Điệp cũng có đơn kháng cáo với nôi dung xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự lên TAND tỉnh Quảng Ngãi.

Tại phiên tòa xét xử phúc thẩm, HĐXX nhận định: Tòa án cấp sơ thẩm đã đánh giá đúng tính chất với hành vi phạm tội của bị cáo, việc anh Huỳnh Văn Tiến chết là nằm ngoài ý muốn của bị cáo Điệp, nên kháng cáo của đại diện hợp pháp của bị hại là bà Nguyễn Thị Nghề không được chấp nhận.

Bên cạnh đó, mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên với bị cáo Điệp là không nặng so với tính chất và mức độ phạm tội của bị cáo, đồng thời tại phiên tòa phúc thẩm bị cáo không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới nên kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Phan Khắc Điệp cũng không được HĐXX chấp nhận. Do đó, HĐXX tuyên giữ nguyên bản án sơ thẩm của TAND huyện Bình Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người vì xin tiền bạn cờ bạc không được