Tòa tuyên án

Đánh người để giành chỗ bán hàng

PV 25/12/2023 - 17:46

TAND TP. Chí Linh (tỉnh Hải Dương) vừa mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm bị cáo Đồng Văn Tới (SN 1973, trú tại phường Văn Đức, TP. Chí Linh) và Mạc Văn Minh (SN 1989, trú tại phường An Lạc, TP. Chí Linh) về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo hồ sơ vụ việc, tối 5/7/2023, Tới và Minh ra khu vực Quảng trường Sao Đỏ (TP. Chí Linh) để tìm vị trí bán hàng cho chị Đồng Thị T. (SN 1998, trú tại phường Văn Đức, TP. Chí Linh) là cháu của Tới.

Tại đây, Minh thấy ở gần bục sân khấu còn trống (vị trí này đã được Công ty CP Giao thông Môi trường và Đô thị chấp thuận cho anh Phạm Phi H. được bán hàng) nên đã gọi điện cho anh Nguyễn Quảng Đ., công tác ở Đội Quản lý trật tự đô thị để xin cho chị T. bán hàng.

Tuy nhiên, khi anh Đ. bảo Minh để anh hỏi kỹ lại xem vị trí đó có ai thuê bán hàng chưa, Minh nghĩ anh Đ. đã đồng ý. Sau đó, Minh nói với Tới là đã xin được vị trí trên để bán hàng.

Đến 19 giờ 45 ngày 6/7/2023, Tới và Minh đang ăn cơm thì chị T. gọi điện nói vị trí trên đã có người bán hàng. Sau đó, Tới và Minh đi ra quảng trường, vị trí gần bục sân khấu trên.

Tại đây, Tới thấy hai thanh niên đang bày bàn ghế bán hàng nên đến gần hỏi và được biết là nhân viên của quán.

Ngay sau đó, Tới dùng tay vỗ vào đầu hai thanh niên này rồi cùng Minh chửi bới, bắt dọn hàng đi. Thấy vậy, hai thanh niên nhanh chóng thu dọn bàn ghế, biển hiệu vào phía trong, không bán hàng nữa.

Ít phút sau, ông Nguyễn Duy T., là người của Công ty CP Giao thông Môi trường và Đô thị làm nhiệm vụ bảo vệ trật tự công cộng khu vực quảng trường đi đến cho biết vị trí đã cho anh H. thuê bán hàng.

Nghe vậy, Tới và Minh dùng tay đấm vào vùng đầu, mặt ông T. Sau đó, Tới lấy chiếc mũ cối đập vào đầu ông T, còn Minh tát vào mặt nạn nhân. Đến khi có người can ngăn, Tới và Minh mới dừng lại.

Sau đó, khi anh H. đến bán hàng cũng bị Minh kiếm cớ gây chuyện, rồi cầm điện thoại đập vào gò má trái anh H.

Hậu quả, sau khi bị hai đối tượng hành hung, ông T. bị tổn thương cơ thể 3%.

gay-roi-trat-tu-cong-cong.jpg
Đồng Văn Tới và Mạc Văn Minh.

Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định, Tới từng 2 lần vào tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Mua bán và tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, 1 lần bị xử phạt hành chính về hành vi “gây thương tích”.

Minh từng 3 lần vào tù về tội “Cố ý gây thương tích”, 5 lần bị xử phạt hành chính về hành vi “cố ý gây thương tích hoặc tổn hại cho sức khỏe của người khác nhưng không bị truy cứu trách nhiệm hình sự”, “sử dụng trái phép chất ma túy”, “xâm hại sức khỏe người khác”.

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai của bị cáo và kết quả tranh tụng tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Đồng Văn Tới 37 tháng tù, Mạc Văn Minh 42 tháng tù cùng về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh người để giành chỗ bán hàng