An ninh trật tự

Lừa bán hàng giá rẻ chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

Bá Mạnh 18/12/2023 - 21:37

Chiều 18/12, tin từ Công an huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh), đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Thế Anh (31 tuổi, trú tại xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, từ tháng 3/2022, Nguyễn Thế Anh làm nghề lái xe cho một công ty có trụ sở đóng tại huyện Văn Giang (Hưng Yên). Thời gian này, Thế Anh đã lập nhiều tài khoản mạng xã hội như facebook, zalo ảo có tên là “Anh Quoc” để đăng tải những bài viết, hình ảnh bán hàng như loa, máy, đèn… phục vụ cho tổ chức sự kiện.

Sau khi có người vào nhắn tin hỏi mua thì Thế Anh tư vấn và báo giá thấp hơn giá thị trường hoặc thấp hơn những nơi khác đối với sản phẩm cùng loại để thu hút người theo dõi và đặt mua hàng.

lua-dao_ban_hang_gia_re.jpg
Bị can Nguyễn Thế Anh tại Cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an Hà Tĩnh)

Tiếp đó, Thế Anh yêu cầu chuyển tiền đặt cọc vào số tài khoản do mình cung cấp và sử dụng một số hình ảnh, video về việc bốc hàng lên xe, gửi số điện thoại của nhà xe (số điện thoại do đối tượng tự cung cấp), in giả hoá đơn công ty bán hàng... rồi gửi hình ảnh cho bị hại để họ tin tưởng là hàng đang được chuyển về.

Sau đó, đối tượng tiếp tục yêu cầu khách hàng chuyển số tiền còn lại. Khi bị hại chuyển đủ số tiền thì Thế Anh sẽ chặn tài khoản facebook, chặn số điện thoại và chiếm đoạt toàn bộ số tiền.

Theo Cơ quan điều tra, với thủ đoạn trên, từ tháng 3/2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Thế Anh đã chiếm đoạt của hơn 100 bị hại trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng.

Cơ quan CSĐT thông báo đến những bị hại là nạn nhân trong vụ án nói trên kịp thời đến cơ quan Công an trình báo hoặc liên hệ với điều tra viên Nguyễn Gia Ngọc 0984 370 186 để được hướng dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lừa bán hàng giá rẻ chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng