Đánh chết người vì ly nước mía

Trâm Trần| 28/05/2016 16:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 28-5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử đối với các bị cáo Nguyễn Thành Trường (1983), Phan Minh Tuấn (1990) và Ngô Hà Công Lý (1993, cùng trú P. Thanh Khê Tây, Q. Thanh Khê, Đà Nẵng) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 20h ngày 17/8/2014, Phan Thành Luân (20 tuổi, trú xã Phú Thọ, huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam) cùng bạn đến uống nước mía trên vỉa hè đường Nguyễn Tất Thành (phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê), do Nguyễn Thành Trường và Mai Thị Kim Phượng (33 tuổi, trú phường Thanh Khê Tây) làm chủ. Khi tính tiền, do không đồng ý với giá 8.000 đồng/ly nên giữa nhóm bạn của Luân và Trường xảy ra mâu thuẫn.

Sau khi tính tiền, Luân cùng nhóm bạn ra về thì Trường lấy xe máy đi theo, đồng thời gọi điện rủ Tuấn (em vợ Trường) đến đánh nhóm của Luân. Nhận được điện thoại, Tuấn gọi điện rủ Lý (anh vợ chưa cưới của mình) cùng đi đánh nhau. Cả hai đến đường Yên Khê 1 (cạnh Trường Đại học Thể dục Thể thao) thì được Trường cho biết Luân đang đứng cùng nhóm bạn trên cầu kênh Phú Lộc.

Đến nơi, Lý và Tuấn dùng mũ bảo hiểm đánh Luân, khi quay đầu xe máy thì va quệt với Luân làm nạn nhân ngã xuống đường. Tiếp đó, Luân chồm người dậy thì bị Lý tiếp tục đạp vào đầu khiến Luân đập đầu xuống đất, bất tỉnh. Tuy được người dân đưa cấp cứu, nhưng Luân đã tử vong do chấn thương sọ não.

Đánh chết người vì ly nước mía

Các bị cáo tại phiên tòa.

Trước đó, 3 đối tượng Trường, Tuấn, Lý bị VKSND quận Thanh Khê truy tố về tội danh “Cố ý gây thương tích” và TAND quận Thanh Khê xét xử, tuyên phạt Trường 11 năm tù, Lý và Tuấn cùng 10 năm tù.

Song, tại phiên phúc thẩm, sau khi cân nhắc các tình tiết liên quan đến cái chết của nạn nhân, HĐXX TAND TP Đà Nẵng đã quyết định hủy bản án sơ thẩm, chuyển hồ sơ sang VKS đồng cấp điều tra, truy tố nhóm bị cáo về tội danh “Giết người” theo Điều 93 BLHS.

Tại phiên tòa hôm nay các bị cáo Trường, Lý, Tuấn tiếp tục cho rằng chỉ đánh dằn mặt chứ không mong muốn làm cho người bị hại tử vong nhưng qua lời khai của các bị cáo tại phiên tòa, lời khai của người làm chứng cùng với các tài liệu chứng cứ có trong hồ sơ vụ án lại thể hiện điều ngược lại.

Mặc dù có nói qua nói lại về giá cả nước mía nhưng nhóm của anh Phan Thành Luân vẫn trả đủ tiền nước mía cho vợ chồng Trường rồi đi về. Tuy nhiên, Trường, Tuấn và Lý đã đuổi theo đánh anh Luân chết tại hiện trường.

Xét thấy, hành vi trên của các bị cáo là hết sức nguy hiểm, việc các bị cáo liên tiếp sử dụng mũ bảo hiểm đánh nhiều cái vào đầu là vùng xung yếu của cơ thể người bị hại rồi dùng xe máy tông vào người bị hại làm người bị hại ngã xuống đường, sau đó tiếp tục đá vào mặt, đạp vào đầu người bị hại làm người bị hại chết tại chỗ là hành vi quyết tước đi mạng sống của anh Luân.

HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Trường mức án 18 năm tù, Lý và Tuấn cùng mức án 17 năm 6 tháng tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì ly nước mía