Đánh chết người vì đến gây sự tại phòng trọ

Văn Vũ| 01/06/2017 19:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi mời bia không uống, lại còn bị gây sự chửi bới, các bị cáo đã đuổi đánh nạn nhân, khiến nạn nhân chìm dưới ao và tử vong.

Sáng 1/6, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lâm Ngọc Mạnh, sinh năm 1993, quê Sóc Trăng 16 năm tù về tội “Giết người”. Hai bị cáo khác là Lý Khánh, sinh năm 1985 và Lê Thanh Tuyền, sinh năm 1991 – cùng bị tuyên phạt 1 năm tù về tội “Gây rối trật tự công cộng”.

Đánh chết người vì đến gây sự tại phòng trọ

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, chiều 9/1/2016, Lâm Ngọc Mạnh cùng với hai người cháu là Lê Thanh Tuyền và Lý Khánh đến dự tiệc đầy tháng con anh Sơn Út Chín ở xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP HCM. Trong lúc ăn tiệc, Mạnh có mời Nguyễn Văn Lộc là bạn đồng nghiệp của anh Chín, ngồi bàn kế bên uống bia nhưng Lộc không uống. 

Đến 21 giờ, Mạnh đi bộ về phòng trọ ở gần đó. Khi đi bộ gần đến phòng trọ, Mạnh thấy Lộc đi theo nên vào nhà đóng cửa lại. Lộc đứng ngoài chửi, ném đá, thách thức đánh nhau. Thấy vậy, Tuyền và Khánh chạy ra đánh Lộc nhằm bênh vực cho Mạnh.

Bị đánh, Lộc bỏ chạy. Tuyền và Khánh đuổi theo. Lộc chạy đến hồ nước nước thì nhảy xuống bơi qua bờ bên kia. Tuyền và Khánh nhảy xuống bơi đuổi theo nhưng không kịp đành bơi vào bờ.

Anh Sơn Lộc bạn chung phòng trọ với Mạnh đi dự tiệc đầy tháng về kêu cửa. Mạnh mở cửa thì nhìn thấy Tuyền và Khánh đang đuổi đánh Lộc nên định chạy ra đánh Lộc thì bị anh Sơn Lộc can ngăn.

Khi anh Sơn Lộc vào nhà thay quần áo, Mạnh từ trong nhà chạy sang bên kia bờ hồ đón đầu Lộc và nhặt một miếng ván ép dài 1m, rộng khoảng 10cm ở gần đó, nhảy xuống hồ bơi về phía Lộc. Khi đến gần, Mạnh cầm miếng ván ép đánh vào đầu Lộc làm miếng ván gãy đôi.

Mạnh cầm miếng ván ép còn lại đánh liên tiếp vào đầu Lộc thêm 2 cái nữa khiến Lộc chìm xuống nước, sau đó nổi lên rồi chìm luôn xuống nước. Thấy vậy, Mạnh bỏ lên bờ về phòng trọ.

Nghe tin đánh nhau, anh Chín chạy đến tìm Lộc nhưng không thấy, liền xuống hồ mò tìm thì thấy Lộc đã chết dưới đáy hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh chết người vì đến gây sự tại phòng trọ