Đánh bom xe liều chết ở Iraq, hơn 40 người thương vong

TG| 25/07/2016 20:21
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra tại tỉnh Diyala miền Đông Bắc Iraq sáng 25/7, làm ít nhất 14 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Đánh bom xe  liều chết ở Iraq, hơn 40 người thương vong

Lực lượng chức năng dọn dẹp hiện trường vụ đánh bom tại Kadhimiyah ngày 24/7. Ảnh: EPA

Kẻ đánh bom đã lái chiếc xe chở chất nổ đâm vào một chốt kiểm tra an ninh đông người ở lối vào phía đông của thị trấn Khalis, cách thủ đô Baghdad khoảng 65 km về phía Đông Bắc. Trong số các nạn nhân thiệt mạng có phụ nữ và trẻ em. Vụ tấn công cũng phá hủy một phần tòa nhà của chốt kiểm tra an ninh và làm nhiều ô tô đỗ gần đó bốc cháy.

Hiện chưa có nhóm nào nhận đã tiến hành vụ đánh bom trên, song tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng thường xuyên tiến hành các vụ tấn công liều chết tương tự nhằm vào các khu vực đông người tụ tập như chợ, quán cà phê và đền thờ Hồi giáo trên khắp Iraq.

Trước đó, ngày 24/7, một vụ đánh bom liều chết do IS tuyên bố thực hiện nhằm vào một chốt kiểm tra an ninh đông người gần Quảng trường Adan ở lối vào quận Kadhmiyah của người Shi'ite thuộc thủ đô Baghdad đã làm 21 người thiệt mạng và 35 người bị thương.

Iraq chứng kiến làn sóng bạo lực gia tăng kể từ khi IS chiếm giữ nhiều khu vực miền Bắc và miền Tây nước này hồi tháng 6/2014. Theo thống kê của Liên hợp quốc, riêng trong tháng 6 vừa qua, ít nhất 662 người đã thiệt mạng và 1.457 người bị thương trong các vụ khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang trên khắp Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh bom xe liều chết ở Iraq, hơn 40 người thương vong