Đánh anh vợ tử vong, lĩnh 14 năm tù

Hoa Đông| 28/04/2017 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/4, TAND cấp cao tại Đà Nẵng mở phiên tòa phúc thẩm xét xử và tuyên y án đối với bị cáo Hồ A Nam (SN 1991, trú tại xã Thanh, Hướng Hóa, Quảng Trị) về tội danh giết người.

Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Nam bị TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt 14 năm tù về tội danh giết người, buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 29 triệu đồng. Cho rằng mức hình phạt chưa tương xứng với mức độ, hành vi phạm tội mà Nam gây ra nên VKSND cấp cao tại Đà Nẵng đã làm đơn kháng nghị và gia đình bị hại cũng làm đơn kháng cáo đề nghị tăng mức án đối với  Nam.

Đánh anh vợ tử vong, lĩnh 14 năm tù

Hồ A Nam tại phiên tòa phúc thẩm

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 18h ngày 24/7/2016, Hồ A Nam điều khiển xe máy đến nhà bố vợ để đưa vợ mình là chị Hồ Thị Cửi về nhà nhưng chị Cửi không đồng ý. Thấy vậy, anh Hồ Xăm Bai (anh chị Cửi) có ý kiến thì hai bên lao vào ẩu đả mặc cho người dân can ngăn.

Bức xúc vì bị anh vợ xô ngã và đe dọa, Nam nhặt thanh gỗ đánh vào đầu anh Bai 2 cái khiến nạn nhân ngã gục xuống đất. Bai được mọi người đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do bị chấn thương sọ não nặng nên đã tử vong sau đó.

Kết thúc phiên phúc thẩm, sau khi xem xét toàn diện hồ sơ vụ án cũng như quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy không có cơ sở để chấp nhận kháng cáo và kháng nghị nên quyết định giữ nguyên mức án mà cấp sơ thẩm đã tuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh anh vợ tử vong, lĩnh 14 năm tù