Đăng tin sai sự thật, một nhà báo bị phạt 7,5 triệu đồng

T.T| 15/08/2022 12:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một nhà báo ở Đà Nẵng đã bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật liên quan đến định hướng phát triển du lịch Đà Nẵng.

Ngày 15/8, Thanh tra Sở TT&TT TP. Đà Nẵng cho biết, vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với ông L.D.T (ở Đà Nẵng, nghề nghiệp Nhà báo) vì tung tin đồn không đúng sự thật về phát triển du lịch của TP.Đà Nẵng.

Theo Thanh tra Sở TT&TT, ngày 24/7, trên Facebook cá nhân của ông L.D.T. đăng tải bài viết với tiêu đề "Đà Nẵng đề xuất mở 'Phố đèn đỏ' để kích cầu du lịch” kèm hình ảnh nhạy cảm khiến dư luận xôn xao.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng khẳng định không có đề xuất, định hướng về việc mở “phố đèn đỏ” để kích cầu du lịch.

Đồng thời, trong các kế hoạch, đề án phát triển du lịch thời gian qua và đề án định hướng phát triển du lịch đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 của thành phố đều không có chủ trương đề xuất việc mở “phố đèn đỏ” tại Đà Nẵng.

Trước thông tin không đúng sự thật, Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan chức năng mời ông T. lên làm việc, lập biên bản vi phạm và ra quyết định xử phạt.

Ông L.D.T thừa nhận việc đăng tải nội dung bài viết nêu trên là chưa chuẩn, chưa đúng và chưa được kiểm chứng.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm e khoản 1 Điều 5 Nghị định 72/2013/NĐ-CP ngày 15 tháng 7 năm 2013 của Chính phủ quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đăng tin sai sự thật, một nhà báo bị phạt 7,5 triệu đồng