Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022

P.T| 02/10/2022 10:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành nhà vô địch Olympia đầu tiên của Thái Bình với 205 điểm, sau khi trả lời đúng câu hỏi cuối cùng trong phần thi Về đích của Đình Tùng.

Sáng 2/10, bốn nhà leo núi: Vũ Bùi Đình Tùng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng), Vũ Nguyên Sơn (Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam), Đặng Lê Nguyên Vũ (Trường THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Bùi Anh Đức (Trường THPT chuyên Sơn La, Sơn La) bước vào tranh tài gay tấn tại vòng chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22.

Chương trình ngoài điểm cầu chính tại Đài Truyền hình Việt Nam còn có 4 điểm cầu tại Thái Bình (Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn), Hải Phòng (Nhà hát lớn Hải Phòng), Sơn La (Quảng trường Tây Bắc) và Hà Nội (Văn Miếu - Quốc Tử Giám).

Trong phần thi Khởi động, Nguyên Vũ tạm thời dẫn đầu với số điểm 75; đứng thứ 2 là thí sinh Nguyên Sơn với 50 điểm, Anh Đức ở vị trí thứ 3 với 40 điểm, Đình Tùng theo sát với 30 điểm.

nguyen_vu_dang_le.jpg
Thí sinh Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022

Ở phần thi Vượt chướng ngại vật, thử thách của chương trình đưa ra với 16 chữ cái. 4 thí sinh rất nôn nóng trả lời đúng từ khóa của chương trình.

Thí sinh Đình Tùng đã bấm chuông giành quyền trả lời từ khóa chương trình. Tuy nhiên, câu trả lời "Phát triển bền vững" không chính xác, do đó Đình Tùng mất quyền tiếp tục phần thi Vượt chướng ngại vật.

Trong khi đó, với câu trả lời "Tiêu lệnh chữa cháy", Nguyên Sơn là thí sinh duy nhất có đáp án đúng. Tổng kết phần thi, Nguyên Vũ dẫn đầu với 105 điểm, Nguyên Sơn được 70 điểm, Anh Đức 50 điểm và Đình Tùng 30 điểm.

Bước vào phần thi Tăng tốc, điểm số của các thí sinh thay đổi chóng mặt. Nguyên Vũ với biệt danh "ông vua tăng tốc" vẫn giữ được phong độ khi trả lời đúng nhiều câu hỏi và giành được số điểm cao nhất 175 điểm.

Nguyên Sơn nỗ lực giành được 140 điểm. Anh Đức với nhiều cố gắng đã giành được 130 điểm, Đình Tùng ở vị trí cuối 90 điểm.

Ở phần thi cuối cùng, Nguyên Vũ là thí sinh đầu tiên về đích. Đang dẫn đầu về điểm số nhưng nam sinh này vẫn lựa chọn gói 3 câu 20 điểm và chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi thứ hai. Tuy nhiêu, sau câu 1 trả lời đúng, Nguyên Vũ không may mắn với 2 câu hỏi tiếp theo. Kết thúc phần thi, Nguyên Vũ giữ nguyên điểm số với 175 điểm.

Nguyên Sơn là thí sinh thứ hai đến với phần Về đích. Với 130 điểm, Nguyên Sơn quyết định chọn gói câu hỏi 20, 30 và 20. Sau hai câu hỏi đầu không có đáp án đúng, đến với câu hỏi cuối thí sinh này quyết định chọn ngôi sao hy vọng. Nguyên Sơn có câu trả lời đúng và giành được 170 điểm chỉ đứng sau người đứng đầu 5 điểm.

Nhà leo núi thứ 3 bước vào Về đích là Anh Đức với gói 20 - 30 - 30. Tuy nhiên Anh Đức đều không trả lời đúng cả 3 câu hỏi nên chỉ về đích với 75 điểm.

4_thi_sinh_tham_gia(1).jpg
4 thí sinh tham gia trận chung kết

Về đích cuối cùng là nhà leo núi đến từ Hải Phòng. Đình Tùng gói 30 - 30 - 30 điểm.

Đình Tùng trả lời đúng câu hỏi đầu tiên, xuất sắc giành thêm 30 điểm. Nhưng sang câu hỏi số 2, Đình Tùng không trả lời đúng. Nguyên Sơn nhấn chuông xin trả lời và đưa ra đáp án chính xác, lội ngược dòng vượt qua Nguyên Vũ với số điểm 185 điểm.

Với câu số 3, Đình Tùng cũng không trả lời được. Nguyên Vũ nhanh tay nhấn chuông xin trả lời và xuất sắc đạt 205 điểm.

Chung cuộc, Nguyên Vũ đứng thứ nhất với 205 điểm. Đứng thứ hai là Nguyên Sơn 185 điểm. Anh Đức đứng thứ ba với 75 điểm và đứng thứ tư là Đình Tùng 35 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đặng Lê Nguyên Vũ vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022