Tin địa phương

Dâng hương cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng

Huy Tâm 01/03/2024 - 14:21

Kỷ niệm 36 năm ngày mất cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng, ngày 1/3, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Vĩnh Long tổ chức Lễ dâng hương tại Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng.

z5206595493062_fa8a5d0bd5b0de0ac56777acd23ee1f7.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long Bùi Văn Nghiêm và các đại biểu dâng hương

Ông Bùi Văn Nghiêm, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Long dẫn đầu đoàn lãnh đạo tỉnh cùng lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Vĩnh Long qua các thời kỳ và thân nhân của cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng đã đến Khu lưu niệm Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng (hay còn gọi là đền thờ Phạm Hùng, ấp Long Thuận A, xã Long Phước, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ cuộc đời, sự nghiệp của đồng chí Phạm Hùng.

Đồng chí Phạm Hùng là một trong những nhà lãnh đạo tài năng, mẫu mực, có tầm nhìn chiến lược sắc sảo của Đảng, Nhà nước và cách mạng Việt Nam.

Trong suốt 60 năm hoạt động cách mạng, 14 năm bị tù đày, đồng chí Phạm Hùng đã luôn phấn đấu vì nước, vì dân… Đồng chí đã có nhiều đóng góp quan trọng trong xây dựng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và vận dụng sáng tạo vào thực tiễn 2 cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của đồng chí luôn gắn liền với những chặng đường đấu tranh đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất vẻ vang, hào hùng của Đảng và Nhân dân ta.

Đây là dịp để lãnh đạo, quân và dân tỉnh Vĩnh Long thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, noi theo tấm gương người chiến sĩ cộng sản trung kiên, bất khuất, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là người con ưu tú của quê hương Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dâng hương cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng