Đảng bộ TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Duy Bình| 05/02/2016 07:56
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng ngày 04/02/2016, Đảng bộ TAND tỉnh An Giang đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2015 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2016.

Đến dự hội nghị có đồng chí Huỳnh Ngọc Sang, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối Dân chính Đảng tỉnh và toàn thể đảng viên của Đảng bộ.

Đảng bộ TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

 Đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang phát biểu tại hội nghị

Tại hội nghị, thay mặt Đảng ủy TAND tỉnh An Giang, đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy trình bày báo cáo tổng kết công tác năm 2015 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2016. Cụ thể, về công tác chuyên môn, năm 2015, TAND tỉnh thụ lý 907 vụ; giải quyết 884 vụ (đạt tỷ lệ 97,46% ). Trong đó, án hình sự: thụ lý 313 vụ, đã giải quyết 312 vụ (đạt tỷ lệ 99,68%); án dân sự: thụ lý 449 vụ, đã giải quyết 431 vụ (đạt tỷ lệ 95,99%; án Hôn nhân và Gia đình: thụ lý 84 vụ, đã giải quyết 80 vụ (đạt tỷ lệ 95,24%; án Kinh doanh thương mại và Lao động: thụ lý 28 vụ, đã giải quyết 28 vụ, (đạt tỷ lệ 100%) trên tổng số án đã thụ lý; án Hành chính: thụ lý 30 vụ, đã giải quyết 30 vụ (đạt tỷ lệ 100%).

Ngoài ra, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử lưu động được 22 vụ, đạt tỷ lệ 7,05%, qua đó đã góp phần tích cực trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong nhân dân, cũng như yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm trong tình hình hiện nay.

Năm qua, Đảng ủy TAND tỉnh luôn quan tâm, làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, thường xuyên tổ chức hội nghị để triển khai, thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động của Đảng bộ cấp trên và các Dự thảo văn kiện đại hội Đảng các cấp đến toàn thể đảng viên để thảo luận, góp ý và kịp thời triển khai, tổ chức thực hiện đến từng chi bộ. Qua đó, đã góp phần nâng cao nhận thức, tạo sự thống nhất cao về ý chí và hành động trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao.

Công tác xây dựng Đảng và công tác cán bộ luôn được Đảng ủy quan tâm, thực hiện tốt: Trên cơ sở danh sách quy hoạch cán bộ được duyệt cũng như ý kiến Kết luận của Ban cán sự Đảng về công tác cán bộ, Chánh án TAND tỉnh An Giang đã thực hiện điều động 21 công chức (trong đó có: 05 Thẩm phán và 16 Thư ký); bổ nhiệm chức vụ Phó Chánh tòa và tương đương đối với 04 trường hợp. Đảng ủy và các chi bộ tiến hành sinh hoạt đúng định kỳ hàng tháng, chất lượng sinh hoạt ngày được nâng cao. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên mới ngày được Đảng ủy đặc biệt quan tâm, trong năm đã kết nạp được 05 quần chúng ưu tú vào Đảng.

Công tác lãnh đạo các đoàn thể cũng có nhiều chuyển biến tích cực: trong năm qua Đảng ủy đã phối hợp với Ban cán sự Đảng, lãnh đạo cơ quan, các tổ chức đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động thiết thực chào mừng nhân dịp các ngày Lễ lớn của Đất nước, 70 năm Ngày truyền thống TAND…

Với những thành tích đạt được, năm 2015, Đảng bộ TAND tỉnh được Ban Thường vụ Đảng ủy khối Dân chính Đảng tỉnh công nhận đạt danh hiệu “Trong sạch, vững mạnh”.

Đảng bộ TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Đồng chí Huỳnh Ngọc Sang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân chính Đảng trao tặng Giấy khen của Đảng ủy cho các đảng viên đủ tư cách hoàn thành xuât sắc nhiệm vụ 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đảng bộ đã đạt được trong năm qua, đồng thời  đồng chí cũng nhấn mạnh: Năm 2016 là năm tiến hành Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, cũng là năm đầu thực hiện Nghị quyết của Đảng bộ TAND tỉnh. Dó đó, để tiếp tục nâng cao năng lực, sức chiến đấu và xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh, thời gian tới Đảng bộ TAND tỉnh cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm công tác sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Nghị quyết lần thứ tư về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; kịp thời tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Đảng uỷ, các Chi ủy và Bí thư cấp ủy phải có trách nhiệm nhắc nhở, đôn đốc, kiểm tra ý thức kỷ luật, thái độ và kết quả học tập, quán triệt nghị quyết của cán bộ, đảng viên thuộc quyền quản lý. 

Nâng cao ý thức trách nhiệm, phát huy trí tuệ tập thể trong việc đề ra và cụ thể hóa nghị quyết, nhất là đối với Đảng ủy, Chi ủy và người đứng đầu. Thường xuyên tự học tập, theo dõi thời sự, rèn luyện đạo đức lối sống, chống chủ nghĩa cá nhân, chống tham nhũng và lãng phí, xây dựng tình thương yêu đồng chí, đồng nghiệp và thắt chặt đoàn kết nội bộ, nêu cao tinh thần cảnh giác góp phần làm thất bại mọi âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực phản động, thù địch.

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị; triển khai học tập chuyên đề năm 2016 với chủ đề “Nêu cao tinh thần trách nhiệm, phong cách gương mẫu, nói đi đôi với làm” và Kế hoạch 23-KH/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nhất là đội ngũ cán bộ chủ chốt phải thể hiện tính gương mẫu, cầu thị và tận tụy để nêu gương, kịp thời biểu dương, khen thưởng nhân tố tích cực để điển hình nhân rộng.

Tăng cường củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức; kịp thời phân bổ biên chế cho các tòa án cấp huyện và đơn vị trực thuộc Tòa án Tỉnh; phấn đấu tiến hành nhanh các thủ tục bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Thẩm phán và các chức vụ quản lý, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong từng thời điểm…

Đảng bộ TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016

Đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh án TAND tỉnh An Giang  trao tặng Giấy khen của Đảng ủy Khối Dân chính Đảng cho đại diện chi bộ Tòa Hình sự đạt danh hiệu "Chi bộ trong sach, vững mạnh tiêu biểu"

Nhân dịp này, đồng chí Huỳnh Ngọc Sang, Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối Dân chính Đảng tỉnh và đồng chí La Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy TAND tỉnh An Giang đã trao Giấy khen của Đảng ủy TAND tỉnh cho tập thể Chi bộ Tòa Hình sự với thành tích đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu” và 09 đảng viên đạt danh hiệu “đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đảng bộ TAND tỉnh An Giang tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2016