Tòa tuyên án

Đâm chết người vì mâu thuẫn chuyện cũ

Trần Sỹ 20/03/2023 14:02

Ngày 20/3, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lưu Văn Thế (SN 1986, trú tại xã Nam Yang, huyện Đak Đoa, Gia Lai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 6h30’ ngày 20/12/2020, Thế điều khiển xe máy đi ngang qua quán cà phê của chị Ph. (trên địa bàn xã Nam Yang), thì thấy anh Trần Kim Thà (SN 1993) đang ngồi uống cà phê, chơi cờ tướng với một số thanh niên trong quán.

Do có mâu thuẫn từ trước, nên Thế đi vào trong quán dùng tay tát anh Thà và nói: “Mày mất dạy quá nhen Thà”. Lập tức, anh Thà đáp lại “Ông thích thì tôi về lấy đồ chơi với ông”.

anh-1.-gia-lai.-toa-xet-xu.jpg
Bị cáo Lưu Văn Thế tại phiên tòa

Sau đó, anh Thà đi ra khỏi quán nên Thế đi theo phía sau. Ra đến ngoài đường, cả hai tiếp tục xảy ra cãi vã và vật nhau xuống đường.

Lúc này Thế lấy trong túi áo khoác của mình một con dao tự chế đâm vào vùng lưng bên trái của anh Thà.

Thấy vậy, mọi người trong quán chạy ra can ngăn và đưa anh Thà đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, nhưng nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Biết không thể thoát tội, Lưu Văn Thế đến Công an xã Nam Yang đầu thú.

Tại phiên tòa, bị cáo thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Lưu Văn Thế 17 năm tù về tội “Giết người”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì mâu thuẫn chuyện cũ