Đâm chết người vì dám can ngăn đánh nhau

Hồng Nguyên| 03/03/2016 15:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/3, TAND tỉnh TT-Huế mở phiên tòa lưu động tại UBND xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Văn Minh (SN 1987), trú tại thôn Diên Đại, xã Phú Xuân, huyện Phú Vang về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tối ngày 09/10/2015, Minh đến nhà ông Hoàng Hải ở thôn Diên Đại (xã Phú Xuân, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) chơi và ngồi uống rượu. Đến 23h, Minh đi sang nhà anh Lê Cu, ở cùng thôn có thấy anh Phan Xuân Lập, Huỳnh Văn Hùng, Nguyễn Ngọc Vũ, Nguyễn Ái, Phan Xuân Thủy và Hoàng Trọng Tín đang ngồi trong nhà anh Cu đánh xóc xĩa ăn tiền.

Thấy vậy, Minh cùng với nhóm bạn gồm: Rô, Phú, Kha đứng xem. Trong lúc đánh xóc đĩa anh Hùng nói to tiếng nên Minh đã nói lại anh Hùng dẫn đến hai bên gây gổ với nhau.

Do có sẵn men rượu trong người nên Minh xông đến túm cổ và đánh anh Hùng nhưng được mọi người xung quanh ngăn cản và đẩy anh Hùng ra ngoài. Minh không chịu dừng lại mà chạy vào nhà anh Cu lấy 1 con dao đuổi theo anh Hùng thì bị anh Cu giữ lại.

Đâm chết người vì dám can ngăn đánh nhau

Bị cáo Hoàng Văn Minh tại phiên tòa.

Nghe ồn ào, anh Đặng Văn Dũng ở cùng thôn đến khuyên can nhưng Minh phản ứng lại và dẫn đến xô xát với anh Dũng. Sau đó, anh Dũng đi bộ về nhà nhưng Minh đi theo đến nhà anh Dũng để tiếp tục gây gổ, cãi vã. Thấy vậy, anh Thủy và anh Lập cũng lên tiếng ngăn cản Minh. Lúc này, chú của Minh là ông Hoàng Trọng Tin đến khuyên can và chở Minh về nhà.

Ấm ức chuyện bị mọi người can ngăn không cho Minh đánh anh Hùng và anh Dũng nên Minh vào nhà bếp lấy 3 con dao rồi đi đến nơi xảy ra xô xát để tìm những người can ngăn để đánh trả thù.

00h30’ ngày 10/10/2015, trên đường đi Minh thấy anh Thủy đang ngồi trên xe máy nói chuyện với một số người xung quanh. Minh liền cầm dao đi đến sát anh Thủy rồi bất ngờ đâm một nhát vào bụng của anh Thủy.

Anh Thủy ôm bụng chạy được 20m rồi gục xuống. Sau khi đâm anh Thủy, Minh đi ra hướng cổng thôn Diên Đại rồi ném con dao gây án vào bụi tre.

Thấy anh Thủy  bị Minh đâm trọng thương, mọi người liền đưa anh Thủy đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế nhưng nạn nhân đã tử vong trên đường đi do sốc mất máu.

Tại phiên tòa, Minh Khai rằng: Do tức giận chuyện anh Thủy, anh Lập can ngăn không cho đánh anh Hùng và anh Dũng nên Minh cầm dao tìm những người này để tiếp tục gây gổ. Lúc đi ngang qua nhà, thấy anh Thủy đang ngồi trên xe máy và nói: “Nếu hắn có vào đây thì đánh chết”  vì vậy bị cáo tưởng anh Thủy nói đánh mình nên mới cầm dao đâm anh Thủy một nhát.

Tuy nhiên, nhiều nhân chứng có mặt khi xảy ra vụ án khai rằng, lúc thấy Minh đi vào, anh Thủy nói Minh đi nhậu với chú không chứ không nói: “Nếu hắn có vào đây thì đánh chết”.

Luật sư bào chữa đã đưa ra những tình tiết xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo như: bị cáo gây án trong lúc trẻ người non dạ, phạm tội khi có men rượu trong người nên không kiềm chế được hành vi. Đồng thời, việc bị cáo sử dụng 3 con dao giết người là dao mà bị cáo từng sử dụng để hành nghề đầu bếp nên đây được xem là “sinh nghề tử nghiệp”.

Đâm chết người vì dám can ngăn đánh nhau

Phiên tòa có rất đông người dự khán.

Bà Mười, vợ của bị hại tỏ ra bức xúc trước lời bào chữa của vị luật sư. Bà yêu cầu HĐXX xem xét nghiêm minh để trừng trị kẻ sát nhân đã mang bi thương đến cho gia đình bà.

Sau khi nghị án, HĐXX xét thấy, hành vi của bị cáo Minh là đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì chuyện nhỏ nhặt đã tước đi sinh mạng con người, gây mất trật tự an toàn xã hội trên địa bàn nên HĐXX tuyên phạt bị cáo Hoàng Văn Minh 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết người vì dám can ngăn đánh nhau