Tòa tuyên án

Đâm chết bạn cùng xóm trọ vì mâu thuẫn từ việc phơi quần áo

Phan Hồng 22/12/2023 - 14:38

Ngày 22/12, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt Nguyễn Trương Phúc Cường (SN 2000, ngụ Thừa Thiên Huế) 13 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Trương Phúc Cường và anh Lưu Trí Th. cùng là người thuê trọ tại khu nhà trọ số 440/6 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thanh, TP.HCM.

Khoảng 18 giờ ngày 9/10/2022, Cường có mâu thuẫn với anh Th. về việc quần áo của Cường phơi qua sào phơi đồ của Th. trong khu nhà trọ. Khi Cường nói với Th. và qua lấy quần áo về thì xảy ra cãi nhau, sau đó được mọi người can ngăn.

Khoảng 15 phút sau, Th. cầm kéo đứng ngoài cổng khu nhà trọ thách thức Cường đánh nhau. Cường đi vào nhà lấy 1 dao Thái Lan đi ra nhưng lúc này do khu nhà trọ bị khóa nên Cường không ra bên ngoài được.

Sau đó, Cường lấy được thẻ từ ra vào cổng của một chị - là người ở cùng khu nhà trọ để đi ra ngoài. Khi Cường đi ra ngoài thì bị Th. cầm kéo xông vào đâm. Cường tránh được, đồng thời đâm một nhát trúng ngực Th.

hang-xom-2-.jpg
Bị cáo Cường.

Sau khi đâm xong, Cường lùi lại về phía sau. Anh Th. tiếp tục cầm kéo đi về phía Cường nên Cường cầm con dao bỏ chạy về phía cầu Bình Lợi, quận Bình Thạnh. Khi đến giữa cầu, Cường vứt con dao xuống sông Sài Gòn và bỏ trốn.

Một lúc sau, người nhà của anh Th. phát hiện anh Th. nằm bất động ở phía trước cổng nên đến Công an phường 13 quận Bình Thạnh trình báo.

Nhận được tin báo, Công an Phường 13 xuống hiện trường đưa anh Th. đi bệnh viện cấp cứu nhưng anh Th. đã tử vong trước khi nhập viện.

Đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, biết tin anh Th. đã tử vong nên Cường đã đến Công an phường 13, quận Bình Thạnh đầu thú.

Gia đình Cường đã thỏa thuận bồi thường 100 triệu đồng cho gia đình anh Th. Gia đình anh Th. không yêu cầu bồi thường gì thêm, đồng thời có đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Cường

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm chết bạn cùng xóm trọ vì mâu thuẫn từ việc phơi quần áo