Đâm bạn tử vong vì dám can ngăn đánh nhau

Song Tử| 22/06/2016 05:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc can ngăn 2 người bạn trong nhóm đánh nhau, nam thanh niên bất ngờ bị bạn dùng bấm móng tay (có lưỡi dao) đâm liên tiếp vào người gục tại chỗ.

Ngày 21/6, tại trụ sở của UBND xã Cuôr Đăng, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Y Thương Niê (SN 1997, trú tại buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) mức án 18 năm 6 tháng tù giam về tội “Giết người”.

Đâm bạn tử vong vì dám can ngăn đánh nhau

Bị cáo Y Thương tại phiên tòa

Theo cáo trạng, khoảng 15 giờ ngày 5/1/2016, Y Lơi cùng các bạn Y Thương Niê, Y WiNa Kbuôr (SN 1996), Y Day Niê (SN 2000), Phạm Phú Hữu (tên gọi khác Y Phú, SN 1998), Y Quang Niê (SN 2002), Y ToMaih Kbuôr (SN 1998), Y Bin Êban (SN 2000), Y Phâm Ayun (SN 1999, tất cả đều trú tại buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk) tổ chức nhậu tại nhà của Y Hậu Êban (SN 1998, ở cùng buôn).

Đến khoảng 19 giờ 15 phút cùng ngày, cả nhóm lại mua thêm 3 lít rượu và một ít đồ ăn đi qua chòi rẫy nhà ông Ma Binh (ở cùng buôn) tiếp tục nhậu.

Sau khi nhậu xong, cả nhóm ra khu vực bờ đập Ea H’meh thuộc buôn Cuôr Đăng, xã Cuôr Đăng ngồi chơi. Trong lúc nói chuyện, giữa Y WiNa và Y Phú xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Thấy vậy, Y Day và Y Lơi vào can ngăn thì Y Thương hô to: “Đứa nào vào can ngăn, tao sẽ đâm chết”, nhưng Y Lơi vẫn tiếp tục vào can ngăn.

Sẵn có rượu trong người và bực tức vì Y Lơi không nghe lời, Y Thương đã lấy từ trong túi quần ra một cái bấm móng tay (có lưỡi dao) đâm 2 nhát vào người của Y Lơi khiến nạn nhân gục tại chỗ.

Lúc này, Y Quang và Y Hậu lấy xe máy chở Y Lơi về nhà để người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk. Đến 1 giờ sáng ngày 6-1, do vết thương quá nặng Y Lơi đã tử vong.

Còn về phần mình, sau khi đâm bạn Y Thương vì thấy hối hận nên đã tự đâm vào vùng ngực mình một nhát nhưng lưỡi dao bị gấp lại cắt trúng mặt ngoài bàn tay của Y Thương. Các bạn thấy vậy cũng lấy xe máy chở Y Thương về để người nhà đưa đến cấp cứu cấp cứu. Lúc được bạn chở về Y Thương đã vứt hung khí gây án bên đường.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đâm bạn tử vong vì dám can ngăn đánh nhau