Giáo dục

Đắk Lắk: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Lê Hiếu 19/06/2023 - 19:22

Chiều 19/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (Sở GD&ĐT), tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp báo thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, với yêu cầu “An toàn, nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay được tổ chức từ ngày 27-30/6, với 33 điểm thi, có hơn 21.000 thí sinh đăng ký dự thi.

Kỳ thi nhằm đánh giá kết quả học tập của người học theo mục tiêu giáo dục của chương trình THPT, lấy kết quả kỳ thi để xét tốt nghiệp THPT, làm cơ sở đánh giá chất lượng dạy, học của trường phổ thông và công tác chỉ đạo các cơ quan quản lý giáo dục.

Đồng thời, các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp có thể sử dụng kết quả thi tốt nghiệp THPT để tuyển sinh.

dak-lak-san-sang-cho-ky-thi-tot-nghiep-thpt-nam-2023.jpg
Ông Phạm Đăng Khoa, Giám Đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đắk Lắk thông tin về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 tại buổi  họp báo.

Với tính chất quan trọng đó, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh, các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh đã xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức ôn tập, phụ đạo cho học sinh lớp 12 theo hướng dẫn của Sở GD&ĐT đảm bảo hiệu quả, chất lượng với tinh thần trách nhiệm cao, giúp các em có đầy đủ kiến thức để tham gia kỳ thi đạt hiệu quả tốt nhất.

Bên cạnh đó, các đơn vị đảm bảo chuẩn bị đủ mọi điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị tại các điểm thi, địa điểm in sao đề thi và địa điểm chấm thi theo quy định, phục vụ tốt cho tổ chức kỳ thi.

Ngoài ra, công tác tập huấn nghiệp vụ coi thi, thanh tra thi; công tác đảm bảo an toàn cho kỳ thi, hỗ trợ thí sinh dự thi; công tác thanh tra, kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi được chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng ứng phó trước mọi tình huống có thể xảy ra, đảm bảo một kỳ thi an toàn, nghiêm túc.

Đặc biệt, trước sự lo ngại về an ninh, an toàn, ít nhiều ảnh hưởng tâm lý lo lắng, sợ hãi của các thí sinh dự thi sau “vụ tấn công trụ sở xã ở Đắk Lắk”, Sở GD&ĐT cùng với các cơ quan chức năng, các cấp chính quyền đã có nhiều biện pháp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, với phương châm “không để thí sinh nào vì phải lo lắng, sợ hãi mà không tham dự kỳ thi”.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Sẵn sàng cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023