Đắk Lắk: Chủ tịch UBND xã bị tố tự ý “bán” gỗ tang vật

Nguyễn Lê| 07/03/2019 09:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vừa qua, một số người dân ở xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng tố cáo ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm tự ý “bán” gỗ tang vật.

Người dân tố Chủ tịch UBND xã đi bắt gỗ rồi đem bán

Ông Từ Đức Tám (SN 1963, trú tại xã Cư Đrăm, huyện Krông Bông) cho biết, vào khoảng 22 giờ ngày 26/8/2018, ông Tám điều khiển xe ô tô BKS: 53L-6762 chở 3 tấm gỗ (rộng 90cm, dày 15cm, dài 3,2m; rộng 80, dày 15cm, dài 3,2m; rộng 70, dày 15cm, dài 3,2m; với tổng khối lượng hơn 1m3) vừa mua của một hộ dân đồng bào trong xã với giá hơn 50 triệu đồng đi gia công.

Khi đi đến nghĩa địa buôn Chàm B, thuộc xã Cư Đrăm thì ông Tám bị ông Nguyễn Văn Trung và ông Y Thanh Niê (công an viên) điều khiển xe máy chặn trước đầu xe của ông Tám rồi bắt đưa về cơ quan.

“Khi về đến UBND xã thì cán bộ công an xã lập biên bản về việc vận chuyển gỗ rồi yêu cầu tôi để gỗ và xe lại, hẹn ngày hôm sau lên xã làm việc. Khi tôi lên theo lịch hẹn nhưng không có ai tiếp. Khoảng 5 ngày sau cán bộ công an xã gọi điện cho tôi ra quán cà phê gần UBND xã để nói chuyện. Tại đây, ông này nói tôi nộp 3 triệu đồng nhưng tôi nói là tôi mất hết gỗ rồi nên không có tiền nộp. Sau đó, người này yêu cầu tôi lùi xe vào sau ủy ban đổ gỗ xuống rồi cho tôi lấy xe về nhưng không lập biên bản gì cả”, ông Tám kể lại.

“Đến nay tôi nghe mọi người nói là gỗ của tôi bị UBND xã bán hết rồi. Nếu như anh Trung làm đúng nguyên tắc của pháp luật thì sai đến đâu tôi chịu đến đó, chứ anh làm như vậy là tôi cho rằng anh đã cướp tài sản của tôi”, ông Tám bức xúc nói.

Đắk Lắk: Chủ tịch UBND xã bị tố tự ý “bán” gỗ tang vật

Số gỗ của ông Tám bị UBND xã bắt giữ nhưng giờ không biết ở đâu

Còn theo ông Dương Văn Hai (SN 1968, trú tại thôn Ea Bar, xã Cư Pui, huyện Krông Bông) cho biết, vào khoảng tháng 12/2016, ông Hai qua bên xã Cư Đrăm mua 83 trụ tiêu. Khi ông Hai đang vận chuyển số trụ tiêu trên về thì bị một đoàn liên ngành của xã bắt giữ yêu cầu ông Hai đưa xe và toàn bộ số trụ tiêu về trụ sở UBND xã. Sau đó, UBND xã bảo ông Hai đổ số trụ tiêu này xuống rồi cho ông Hai lấy xe về mà không lập biên bản.

“Khoảng 10 ngày sau, tôi mua 53 trụ tiêu cũng ở xã Cư Đrăm và khi vận chuyển số trụ tiêu này cũng bị UBND xã Cư Đrăm bắt giữ sau đó cũng bảo tôi chở số trụ tiêu này về đổ trong sân của UBND xã và lấy xe về chứ không hề có lập biên bản gì.Từ đó đến giờ tôi không biết số trụ tiêu này đã đi đâu”, ông Hai kể lại.

Chủ tịch UBND xã phủ nhận tố cáo

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm phủ nhận toàn bộ vụ việc, ông cho rằng đơn tố cáo này là không đúng, vu khống ông, ông chưa bao giờ trực tiếp đi bắt gỗ. Tuy nhiên ông Trung lại xác nhận hình ảnh số gỗ và xe của ông Tám và số trụ tiêu của ông Hai có trong khuôn viên của ủy ban là đúng nhưng ông không nhớ thời gian khi nào. Ông Trung còn cho biết toàn bộ số tang vật này đã được giao cho Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông xử lý.

Đắk Lắk: Chủ tịch UBND xã bị tố tự ý “bán” gỗ tang vật

Ông Nguyễn Văn Trung – Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm phủ nhận đơn tố cáo là không đúng

Trong khi đó, PV làm việc với ông Y Te BKrông – Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Krông Bông, ông Y Te BKrông lại cho biết, Hạt kiểm lâm chưa bao giờ bắt giữ hoặc nhận số gỗ tang vật và xe chở gỗ có biển số như vậy. Còn về trường hợp của ông Hai, hạt kiểm lâm cũng cho biết chưa bao giờ bắt hoặc thanh lý một trụ tiêu nào.

Sự việc đã gây bất bình trong nhân dân. Sau khi nhận được đơn tố cáo, UBND huyện Krông Bông đã nhanh chóng chỉ đạo Công an huyện vào cuộc xác minh, điều tra.

“Hiện nay Công an đang thụ lý và bước đầu có báo cáo cho biết về nội dung tố cáo cán bộ xã bắt gỗ có cái đúng, có cái sai. Theo quy định liên quan đến việc sau khi bắt được gỗ trên địa bàn, bắt buộc UBND xã phải có thông tin với Hạt kiểm lâm huyện trong công tác phối hợp, quản lý”, ông Lê Văn Long - Chủ tịch UBND huyện Krông Bông, tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Cũng theo ông Long, sau khi Công an có kết luận cuối cùng, nếu Chủ tịch UBND xã Cư Đrăm sai đến đâu sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật, tuyệt đối không có chuyện bao che, né tránh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Chủ tịch UBND xã bị tố tự ý “bán” gỗ tang vật