Đắk Lắk: Bị đánh vì ăn trộm, quay sang sát hại con gái ông chủ để trả thù

Song Tử| 19/07/2016 19:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng 19-7, TAND tỉnh Đắk Lắk đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Hứa Văn Trường (29 tuổi, trú tại huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) mức án chung thân về tội giết người.

Theo cáo trạng, vào tháng 9-2007, Trường làm thuê cho gia đình anh Lương Văn Nhời tại thôn 3, xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo. Trong lúc ngủ trưa, Trường đến rẫy của anh Lương Văn Sơn lấy trộm một cưa máy đem bán lấy tiền tiêu xài.

Đến ngày 1-5-2008, nghi ngờ Trường lấy trộm cưa máy nên anh Sơn đã đánh Trường và sau đó Trường đã thừa nhận. Cho rằng vợ chồng anh Nhời chính là người đã nói cho anh Sơn biết việc mình lấy trộm cưa máy nên Trường bực tức và nảy sinh ý định trả thù.

Đến ngày 3-5-2008, trong lúc Trường đang ở nhà một mình thì thấy cháu Lương Thị Tiên (5 tuổi, con gái anh Nhời) đang đứng chơi cùng bạn. Trường nảy sinh ý định dẫn cháu Tiên vào rừng giấu nhằm mục đích trả thù vợ chồng anh Nhời.

Nghĩ là làm, Trường dụ dỗ cháu Tiên đi theo mua kẹo cho ăn. Khi cả hai đến quán tạp hóa thấy khóa cửa nên Trường tiếp tục dẫn cháu Tiên đến thôn 3 cách nhà khoảng 1 km.

Đắk Lắk: Bị đánh vì ăn trộm, quay sang sát hại con gái ông chủ để trả thù

Bị cáo Trường tại phiên tòa

Lúc này, Trường nảy sinh ý định hiếp dâm cháu Tiên nên vật nạn nhân xuống đất rồi kéo quần ra. Nhưng do cháu Tiên hoảng loạn khóc to, sợ bị mọi người nghe thấy nên Trường dùng dây quấn quanh cổ khiến cháu Tiên ngất xỉu. Sau đó, Trường bế nạn nhân đến giếng nước trong rẫy cà phê của một hộ dân gần đó mở nắp giếng thả xuống dưới.

Đến chiều cùng ngày, vợ chồng anh Nhời đi làm về không thấy con đâu nên đã tổ chức đi tìm kiếm. Sau ba ngày tìm kiếm, gia đình anh Nhời phát hiện thi thể cháu Tiên dưới giếng của một hộ dân thuộc thôn 3, xã Ea H’leo.

Qua quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định Trường chính là hung thủ nên ngày 11-5, Trường bị bắt giữ. Tại cơ quan CSĐT, Trường khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cho thấy nguyên nhân cháu Tiên chết là do ngạt, suy hô hấp do chèn ép vùng cổ. Trên người nạn nhân không có dấu vết do ngoại lực tác động, màng trinh không bị rách. Do đó, HĐXX nhận định không có căn cứ để truy tố Trường tội hiếp dâm và chỉ phạm tội giết người.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Lắk: Bị đánh vì ăn trộm, quay sang sát hại con gái ông chủ để trả thù