Giáo dục

Đại học Luật TP.HCM và Đại học Tài Chính - Marketing ký kết hợp tác

Chu Phương 23/03/2024 - 14:30

Chiều ngày 22/3, Trường Đại học Luật Tp.HCM và Trường Đại học Tài chính - Marketing tổ chức Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU).

1.-toan-canh-le-ky-ket.jpg
Toàn cảnh lễ ký kết

Tham dự buổi lễ, về phía đại diện Trường Đại học Luật Tp.HCM có PGS.TS. Vũ Văn Nhiêm - Chủ tịch Hội đồng trường; TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng, GS.TS. Đỗ Văn Đại - Phó Hiệu trưởng; PGS.TS. Trần Việt Dũng - Phó Hiệu trưởng. Về phía Trường Đại học Tài chính - Marketing có PGS.TS. Hồ Thủy Tiên - Chủ tịch Hội đồng trường; PGS. TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Nhà trường cùng với các thầy cô là cán bộ đơn vị.

4.-dai-dien-cac-truong-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac.jpg
Đại diện các trường ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Với nhu cầu hợp tác phát triển, tăng cường mối quan hệ với các trường đại học trong lĩnh vực giáo dục, Đảng ủy - Hội đồng trường và Ban Giám hiệu của hai trường đã có những trao đổi và đi đến thống nhất với định hướng chung, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai bên trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế và kiểm định.

5.-cac-ben-ky-ket-bien-ban-ghi-nho-hop-tac(1).jpg
Các bên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác

Đại diện Trường Đại học Luật TP.HCM, TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng trường chia sẻ: Cả hai trường đều là những trường đại học uy tín có thế mạnh đào tạo khác nhau trong lĩnh vực pháp luật và quản trị kinh doanh, tài chính. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, với định hướng phát triển đa ngành đa lĩnh vực, các trường đại học đều chú trọng hợp tác nhằm triển khai kế hoạch chiến lược của mình. Thông qua sự kiện này, hy vọng 2 đơn vị sẽ tăng cường hợp tác, cùng nhau triển khai các hoạt động trao đổi, sự kiện khoa học, chia sẻ nguồn lực giảng viên, sử dụng chung thư viện, tổ chức chung các sự kiện giáo dục, khoa học, công nghệ và phục vụ cộng đồng.

Đại diện Trường Đại học Tài chính - Marketing, PGS.TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng trường nhấn mạnh vai trò của pháp luật trên thực tiễn: Từ các công tác kế toán, tài chính đều cần am hiểu pháp lý thì mới phát triển tốt được trong các lĩnh vực này. PGS.TS. Phạm Tiến Đạt mong muốn cả hai đơn vị tiến tới mối quan hệ hợp tác lâu dài “đại học chia sẻ”, và tạo ra các giá trị tốt nhất cho cả sinh viên và giảng viên của hai trường.

Tại buổi lễ, TS. Lê Trường Sơn - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM và PGS.TS. Phạm Tiến Đạt - Hiệu trưởng Trường Đại học Tài chính - Marketing đã tiến hành ký kết biên bản thoả thuận hợp tác (MOU).

Việc hợp tác của các trường đại học nhằm đẩy mạnh chất lượng đào tạo và chia sẻ nguồn lực, cơ sở vật chất là nhu cầu tất yếu trong xu thế hợp tác và phát triển của toàn xã hội nói chung và giáo dục nói riêng, đặc biệt với định hướng phát triển đa ngành, đa lĩnh vực và chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo của các trường đại học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Luật TP.HCM và Đại học Tài Chính - Marketing ký kết hợp tác