Đại học Kiên Giang: Điểm sáng cho ngành giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long

Như Ngọc| 21/06/2018 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đại học Kiên Giang được thành lập theo Quyết định số 758/QĐ/TTg ngày 21/05/2014 của Thủ tướng Chính Phủ. Là một trong những trường đại học thuộc hệ thống trường công lập trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, với quy trình và chất lượng đào tạo ổn định.

Sau 4 năm xây dựng và đi vào hoạt động, Trường đại học Kiên Giang đang từng bước phát triển, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, hoàn thiện cơ sở vật chất, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác quốc tế.

Trường Đại học Kiên Giang xác định thế mạnh của Trường là đào tạo các ngành thủy sản, công nghệ thực phẩm, khoa học cây trồng. Song song đó Trường cũng tập trung đào tạo các ngành mũi nhọn của tỉnh như kinh tế, du lịch nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng nhân sự của tỉnh nhà và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Trường quy tụ hơn 200 giảng viên cơ hữu, trong đó có 3 phó giáo sư, 20 tiến sĩ, 184 thạc sĩ. Với đội ngũ giảng viên có năng lực, nhiệt tình, tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, sinh viên sẽ được tiếp xúc với môi trường học tập tích cực, thân thiện. Nhà trường thường xuyên tổ chức lấy ý kiến phản hồi từ người học, giúp sinh viên có nhiều cơ hội đối thoại trực tiếp với giảng viên, cán bộ trong quá trình học tập và rèn luyện tại trường.

Đại học Kiên Giang: Điểm sáng cho ngành giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long

Ngài TS. K. Srikar Reddy – Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh đến thăm Trường ĐH Kiên Giang

Trường Đại học Kiên Giang đã đầu tư xây dựng 3 khu giảng đường để tạo điều kiện học tập cho khoảng 7.000 sinh viên; 2 khu ký túc xá với 1.500 chỗ ở, trang bị internet miễn phí, bảo vệ trực 24/24 đảm bảo về an ninh trật tự. Đặc biệt, khu thực hành thí nghiệm được đầu tư theo tiêu chuẩn Châu  u với tổng kinh phí hơn 100 tỷ đồng, gồm các thiết bị công nghệ cao, chuyên sâu về công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học, thực hành cơ bản hóa – lý – cơ – điện – điện tử.

Chương trình đào tạo theo học chế tín chỉ rất chủ động và linh hoạt cho người học. Sinh viên được bồi dưỡng và rèn luyện kỹ năng thực hành, kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng ứng xử và tạo lập mối quan hệ, kỹ năng làm việc nhóm giúp sinh viên đào sâu kiến thức, cọ xát thực tế. Trường có các câu lạc bộ về học thuật, giải trí, văn hóa, văn nghệ hoạt động rất mạnh. Những câu lạc bộ này vừa là tổ chức kết nối giúp sinh viên trong trường có thể giao lưu với nhau, vừa là nơi để sinh viên có thể khám phá, phát triển tối đa các ưu điểm riêng của mình. Sinh viên có thể lựa chọn một hoặc nhiều câu lạc bộ mà mình yêu thích để tham gia và có những trải nghiệm thú vị với những hoạt động bổ ích.

Bên cạnh những hoạt động khuyến khích sinh viên không ngừng trau dồi kiến thức chuyên môn, Nhà trường còn đẩy mạnh hợp tác quốc tế, nâng cao năng lực ngoại ngữ cho sinh viên và kết nối doanh nghiệp.

Nhà trường đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác với Đại học Utrecht, Netherlands (Hà Lan), Đại học Andalas - Indonesia; Đại học Hoàng Gia Phnôm Pênh – Campuchia; cùng Ủy ban Hành chính, Ty Giáo dục, Thanh niên và Thể thao của các tỉnh Sihanouk, Tà Keo, Kam Pốt, Kép thuộc Vương quốc Campuchia,… Đồng thời, tiến hành liên hệ, trao đổi, xúc tiến hợp tác với nhiều đơn vị như: Lãnh sự quán Hoa Kỳ, Lãnh sự quán Ấn Độ, Hiệp hội phát triển Tâm lý học đường Quốc tế, chương trình AVI, Đại học Nara - Nhật Bản…

Để tạo một môi trường học tập thoải mái, hiệu quả, phù hợp với thực tiễn, Trường Đại học Kiên Giang thường xuyên kết nối với doanh nghiệp, tổ chức các cuộc tọa đàm, đối thoại, tìm kiếm, tăng cường cơ hội thực hành, việc làm cho sinh viên. Chúng tôi đã ký kết, đưa sinh viên đến thực tập và nghiên cứu tại nhiều doanh nghiệp, công ty như: công ty TNHH Kiên Hùng, Vinpearl Phú Quốc, Doanh nghiệp tư nhân hải sản Khải Hoàn (Nước mắm Khải Hoàn), công ty cổ phần chế biến thủy sản Ngô Quyền, Bia Sài Gòn chi nhánh tại Kiên Giang,…

Đại học Kiên Giang: Điểm sáng cho ngành giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long

Sinh viên Trường Đại học Kiên Giang trong giờ thực hành thí nghiệm

Trường Đại học Kiên Giang với quyết tâm đào tạo nguồn sinh viên sau khi tốt nghiệp có đầy đủ kiến thức, kỹ năng, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng và sử dụng lao động của xã hội. Nhà trường đặc biệt khuyến khích, tạo điều kiện để sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học với nhiều đề tài hữu ích. Vừa qua, Trường đã triển khai thực hiện 3 đề tài cấp Bộ, 36 đề tài cơ sở, 01 dự án bảo tồn gen, 01 đề tài thuộc tỉnh Kiên Giang, đang nộp đề xuất 2 đề tài cấp nhà nước.

PGS.TS. Thái Thành Lượm – Hiệu trưởng Trường Đại học Kiên Giang – cho biết sau 3 năm tuyển sinh Trường có gần 4.000 sinh viên theo học hệ chính quy và 300 học viên đang theo học thạc sĩ, liên thông… Trường hiện có 11 khoa, gồm 9 khoa chuyên ngành và 2 khoa đào tạo về chính trị, quốc phòng.

Năm 2018, Trường Đại học Kiên Giang đăng ký với Bộ Giáo dục và Đào tạo tuyển sinh với tổng chỉ tiêu là 1.500 sinh viên. Theo đề án, Trường sẽ xét tuyển sinh 10 ngành bậc đại học, bao gồm: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật xây dựng, Kỹ thuật môi trường, Ngôn ngữ Anh, Sư phạm Toán, Kế toán, Nuôi trồng thủy sản và Khoa học cây trồng.

Trường Đại học Kiên Giang sẽ xét tuyển theo 2 phương thức:

Phương thức 1 (600 chỉ tiêu): Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia: Điểm xét tuyển lấy điểm bài thi/môn thi theo tổ hợp môn xét tuyển.

Phương thức 2 (900 chỉ tiêu): Xét tuyển theo kết quả học bậc THPT (xét Học bạ): Điểm xét tuyển là điểm trung bình cả năm lớp 12 của các môn trong tổ hợp môn xét tuyển.

Thí sinh có thể liên hệ:

Phòng Quản lý Đào tạo Đại học và Sau Đại học. Địa chỉ: Số 320A Quốc lộ 61, TT. Minh Lương, huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang. Điện thoại: 02973.628777. Website: https://tuyensinh.vnkgu.edu.vn.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại học Kiên Giang: Điểm sáng cho ngành giáo dục Đồng bằng sông Cửu Long